Nên Hay Không Nên Mua iPhone Cũ Đã Qua Sử Dụng

iPhone luôn là một món đồ công nghệ hot mà ai cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên với mức giá khá cao thì không phải ai cũng đủ tiền để mua những chiếc iPhone mới chính hãng nguyên Seal. Chính vì vậy những chiếc iPhone cũ đã qua sử dụng được nhiều bạn lựa chọn để tiết kiệm túi tiền của mình. Vậy nên hay không nên mua iPhone cũ đã qua sử dụng? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

8. Lý do nên mua iPhone cũ

iPhone cũ là sản phẩm đã qua sử dụng có nhu cầu rất cao ở Việt Nam. Dưới đây là những lí do tại sao iPhone cũ vẫn luôn rất hot và được săn tìm gắt gao ngay cả với những phiên bản mới ra hay những phiên bản cũ lỗi thời:

1. Giá iPhone cũ rẻ hơn khá nhiều

Mức giá những chiếc điện thoại iPhone đời mới (mới ra mắt) ngày càng cao. Trong khi đó những công nghệ, thiết kế của những chiếc iPhone mới không có sự khác biệt quá nhiều trong thời gian ngắn. Chính vì vậy thay vì bỏ ra hàng chục triệu đồng để chạy đua tìm mua những chiếc iPhone mới ra mắt thì nhiều người lại lựa chọn mua iPhone cũ với mức giá rẻ hơn khá nhiều.

gia iphone 15
Giá iPhone 15 ra mắt năm 2023

Ngoài ra iPhone cũ thường được nhập về Việt Nam qua đường xách tay nên không bị tính các loại thuế, phí. Chính vì vậy ngay cả với những chiếc iPhone mới ra mắt hàng xách tay cũng rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng VN/A ở Việt Nam chứ đừng nói iPhone cũ đã qua sử dụng.

iphone 15 xach tay gia cu

Ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật thì mức thu nhập của họ cao gấp nhiều lần nên nhu cầu mua iPhone mới, lên đời iPhone cực kỳ cao. Khi iPhone ra mắt phiên bản mới thì rất nhiều người sẽ bán lại những chiếc iPhone cũ mình đang sử dụng. Sẽ có các công ty ở các nước phát triển này sẽ thu mua lại với giá rất rẻ sau đó mang đến các nước có thu nhập thấp hơn để tiêu thụ (trong đó có Việt Nam).

iphone o my

Bởi vì những lí do như vậy mà iPhone cũ hàng xách tay có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với iPhone cũ ở Việt Nam và dĩ nhiên là rẻ hơn rất nhiều so với iPhone mới. Chính vì vậy iPhone cũ hàng xách tay là một mặt hàng có nhu cầu cực kỳ cao được iFan săn lùng.

Ví dụ: Ở thời điểm hiện tại iPhone 13 mới chính hãng VN/A đang được bán với mức giá rẻ nhất là khoảng 15tr VNĐ. Tuy nhiên mức giá cho một chiếc iPhone 13 cũ 99% (đẹp không tì vết) chỉ khoảng 10tr9 VNĐ (rẻ hơn 4,1tr).

2. Mua iPhone cũ giữ giá hơn

Khi mua iPhone mới và bước ra khỏi cửa hàng thì chiếc điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức bị mất giá khá nhiều. Những chiếc iPhone có mức giá càng cao thì càng bị mất giá nhiều hơn. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu với những sản phẩm công nghệ cao cấp như điện thoại iPhone.

iphone moi gia bao nhieu

Trong khi đó iPhone cũ là mặt hàng được định giá rất sát so với giá trị thực của nó. Chính vì vậy khi mua iPhone cũ và sử dụng giữ gìn cẩn thận thì khi bán lại sẽ bán được với mức giá rất sát so với giá mua vào. Thậm chí có những mẫu iPhone hot còn có tình trạng tăng giá (khiến người mua iPhone cũ có lời).

iphone cu giu gia

Ngoài ra so với các dòng điện thoại cũ khác như Samsung, Xiaomi, OPPO, Nokia,… thì iPhone cũ vẫn luôn giữ giá hơn rất rất nhiều. Chính vì vậy sử dụng những chiếc iPhone cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm số tiền mình phải bỏ ra để sở hữu các thiết bị công nghệ.

3. Có khả năng thanh khoản rất cao

iPhone là một sản phẩm công nghệ rất hot mà ai cũng mong muốn sở hữu. Với nhiều người iPhone không chỉ là một chiếc điện thoại mà còn được xem là một món đồ trang sức nữa. Chính vì vậy nhu cầu tìm mua iPhone luôn ở mức rất cao (kể cả những chiếc iPhone cũ đã qua sử dụng).

iphone co kha nang thanh khoan cao

Bởi vì nhu cầu tìm mua cao nên những chiếc iPhone cũ là một trong những món hàng có khả năng thanh khoản rất cao. Chính vì vậy khi bạn bán chiếc iPhone cũ của mình thì sẽ rất dễ bán và rất ít bị mất giá.

4. Chất lượng rất tốt

iPhone là một sản phẩm công nghệ cao cấp có chất lượng cực kỳ đảm bảo (có thể gọi là nồi đồng cối đá). Ngay cả những chiếc iPhone cũ 99%, like new thì cũng rất ít khi gặp những vấn đề hư hỏng phần cứng nghiêm trọng.

link kien iphone

So với điện thoại cũ khác thì iPhone cũ luôn mang lại sự yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Nếu một chiếc iPhone cũ không xảy ra các vấn đề hỏng hóc ở Main board hay màn hình thì có thể hoạt động cực kỳ ổn định trong rất nhiều năm.

5. Khả năng vận hành cực tốt

So với các hãng điện thoại khác thì iPhone luôn là loại điện thoại có hiệu năng vận hành ổn định nhất. Đó là lí do iFan sẽ không cần quan tâm so sánh phần cứng (Ram, Chip,…) giữa iPhone và các dòng điện thoại khác.

iphone-vs-galaxy

Nhiều trường hợp cho thấy mặc dù có chỉ số phần cứng như Ram, Chip,… thấp hơn nhiều nhưng iPhone luôn có khả năng vận hành ổn định, nhanh, mượt hơn so với các dòng điện thoại khác. Điều này có thể là do iPhone được tối ưu phần cứng tốt hơn, hoàn toàn không cài thêm các ứng dụng chạy kèm, chạy ẩn như các loại điện thoại khác.

6. Khả năng bảo mật cực tốt

Lý do quan trọng nhất bạn nên lựa chọn iPhone làm chiếc điện thoại chính của mình bởi vì khả năng bảo mật cực tốt. Apple cực kỳ quan tâm đến việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Chính vì vậy phần mềm của iPhone được thiết kế để ngặn chặn các ứng dụng lấy thông tin của người dùng nếu không được cho phép.

bao mat iphone

Sẽ rất phức tạp nếu nói về khả năng bảo mật của iPhone. Bạn chỉ cần biết iPhone là chiếc điện thoại có khả năng bảo mật tốt nhất và bạn nên sử dụng iPhone làm điện thoại chính vì nó sẽ giúp bảo vệ những thông tin cá nhân quan trọng như thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán quốc tế, cũng như các thông tin cá nhân quan trọng khác.

7. Sự sang trọng, đẳng cấp khi sử dụng

Khi bạn sử dụng một chiếc điện thoại Samsung mới cóng đời mới thì cũng chưa chắc người ta thấy sang (bởi vì không phải ai cũng biết đến nó). Tuy nhiên nếu bạn sử dụng một chiếc iPhone 3 mắt đời không quá cao (ví dụ đời iPhone 12 Pro Max ở năm 2024) thì vẫn luôn thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của người dùng.

co gai cam iphone

Chính vì vậy nhiều người vẫn luôn xem iPhone là một món trang sức bắt buộc phải có. Rõ ràng sử dụng một chiếc iPhone (kể cả iPhone cũ) vẫn luôn nâng cao đẳng cấp, sự sang trọng, sự tự tin của bạn.

lovemark apple

Điều này rất dễ hiểu bởi vì Apple là một thương hiệu được đánh giá là “Love Mark“. Chính vì vậy những sản phẩm như iPhone, iPad, Macbook không chỉ là một món đồ công nghệ mà còn là món hàng gây nghiện. Đó là lý do khi bạn sử dụng những món đồ công nghệ như iPhone sẽ được người khác chú ý hơn.

8. Chứa đựng những công nghệ dẫn đầu

iPhone là dòng điện thoại cao cấp của Mỹ (đất nước có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới). Chính vì vậy mỗi thế hệ iPhone mới khi được ra mắt thường được áp dụng những công nghệ, tính năng dẫn trước thời đại. Chính vì vậy việc đợi chờ để được sở hữu và trải nghiệm những công nghệ mới nhất luôn là mong ước của mọi người dân trên thế giới này.

iphone voi cong nghe dan dau

Bởi vì những công nghệ được áp dụng trên iPhone luôn vượt quá nhu cầu sử dụng vài năm. Chính vì vậy việc sử dụng những chiếc điện thoại iPhone cũ đời thấp vẫn được đánh giá là thừa sức đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người.

Chính vì vậy nếu bạn có tài chính không quá dư giả, không quá đam mê để chạy đua, update những mẫu iPhone mới nhất thì hoàn toàn có thể săn tìm những chiếc iPhone cũ giá rẻ chất lượng. Việc chọn mua những chiếc iPhone cũ giá rẻ nhưng có chất lượng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi mua điện thoại thông minh.

4 Lý do không nên mua iPhone cũ

Những chiếc iPhone cũ luôn rất hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên trước khi bạn quyết định chọn mua thì hãy chú ý tham khảo cả những lý do bạn không nên mua iPhone cũ dưới đây:

1. Bạn không biết mua ở đâu uy tín

Lý do đầu tiên khiến bạn không nên mua iPhone cũ đó là nếu bạn không biết nên mua ở đâu uy tín. Nguyên nhân là bởi vì thị trường điện thoại cũ, iPhone cũ ở Việt Nam hiện nay cực kỳ lộn xộn.

Có rất nhiều cửa hàng bán iPhone cũ lớn nhỏ khác nhau với những mức giá, chính sách bán hàng khác nhau. Trong đó có cả những cửa hàng uy tín với mức giá cao, chính sách bảo hành tốt nhưng cũng có những cửa hàng kém uy tín với mức giá cực rẻ nhưng khả hỗ trợ bảo hành cực kém.

mua iphone 2

Chính vì vậy nếu bạn chưa biết nên chọn mua iPhone cũ ở đâu uy tín thì đừng vội vàng bạn nhé. Hãy bình tĩnh tìm hiểu thêm thông tin, cách nhận biết những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín trước khi lựa chọn đặt niềm tin vào họ.

Rất nhiều bạn đã bị lừa khi mua iPhone cũ giá rẻ hơn giá thị trường khoảng vài triệu. Những chiếc iPhone giá rẻ như vậy được gọi là iPhone dựng với những linh kiện đã bị thay thế là linh kiện không chính hãng Apple. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng máy sẽ rất dễ gặp các vấn đề lỗi, hỏng cực kỳ khó chịu và tốn kém tiền bạc để khắc phục.

2. Không có kinh nghiệm, hiểu biết về iPhone cũ

Thực sự mà nói iPhone cũ ở thị trường Việt Nam cực kỳ lộn xộn. Ngay cả với những người bán iPhone nếu không cẩn thận cũng hoàn toàn có thể bị lừa bởi các chiêu trò khác nhau.

Tuy nhiên nếu có kinh nghiệm và hiểu biết về iPhone cũ thì bạn có thể dễ dàng tìm được những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín hơn. Việc tìm được các cửa hàng bán iPhone cũ uy tín sẽ đảm bảo bạn mua được những chiếc iPhone cũ có chất lượng tốt cũng như được hỗ trợ bảo hành trong quá trình sử dụng.

kinh nghiem mua iphone cu 2

Nếu như bạn không muốn tìm hiểu quá nhiều về iPhone cũ thì việc tham khảo lời khuyên từ những người bạn, người anh em hay mua và sử dụng iPhone cũ cũng là một ý kiến rất hãy. Chắc chắn những người đã mua và sử dụng iPhone cũ nhiều lần sẽ có nhiều kinh nghiệm chọn mua iPhone cũ hơn rất nhiều.

3. Có tài chính dư giả để mua iPhone mới

Những chiếc iPhone mới luôn có chất lượng tốt, khả năng vận hành ổn định, rất ít khi lỗi hỏng. Chính vì vậy nếu bạn dư giả về tài chính, không muốn quan tâm tìm hiểu quá nhiều về iPhone thì cứ mua iPhone mới mà dùng cho yên tâm.

mua iphone moi ra mat

Những chiếc iPhone mới thường có chính sách hỗ trợ bảo hành của chính hãng Apple. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng (thường là 12 tháng) thì nếu máy có bị lỗi hỏng bất kỳ linh kiện gì thì bạn sẽ được thay thế miễn phí linh kiện chính hãng từ Apple.

4. Không muốn rủi ro khi sử dụng

Cũng bởi vì iPhone cũ ở thị trường Việt Nam rất lộn xộn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nên nếu bạn mua phải những chiếc iPhone dựng đã qua sửa chữa, thay thế linh kiện thì rủi ro máy bị lỗi, hỏng khi sử dụng là cực kỳ cao.

iphone bi loi man hinh

Chính vì vậy nếu bạn không biết mua iPhone cũ ở đâu uy tín chất lượng, iPhone cũ thế nào là chất lượng thì đừng chọn mua bạn nhé. Hãy cố gắng bỏ thêm tiền để mua những chiếc iPhone mới sẽ “giảm thiểu” rủi ro cho bạn hơn rất nhiều khi sử dụng (chỉ giảm thiểu thôi chứ iPhone mới vẫn có tỉ lệ bị lỗi hỏng bạn nhé).

Xem thêm: 6 Lưu Ý Cần Biết Khi Mua iPhone Cũ Để Không Bị Lừa

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã chia sẽ 8 lý do bạn nên mua và 4 lý do bạn không nên mua iPhone cũ. Những chia sẻ của chúng tôi nhằm giúp bạn có được cái nhìn chính xác hơn để có được quyết định chọn mua iPhone đúng đắn nhất. Nếu còn bất kỳ câu hỏi, thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay