Thay Pin iPhone Không Chính Hãng Có Sao Không?

Sau một thời gian sử dụng thì pin của iPhone bị chai và cần phải thay thế. Khi thay pin cho iPhone thì các bạn sẽ đứng trước lựa chọn thay pin iPhone chính hãng Apple hay thay pin iPhone thông thường khác. Nhiều bạn cũng băn khoăn không biết thay pin iPhone không chính hãng thì có sao không? Cùng tìm hiểu chi tiết câu trả lời trong bài viết này nhé.

Các loại pin iPhone phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có một số loại pin dành cho iPhone dưới đây:

  • Pin iPhone chính hãng Apple: Đây là những viên pin được sản xuất bởi Apple với chất lượng vượt trội. Mức giá của pin iPhone chính hãng Apple thường rất cao (khoảng 1-3 triệu tùy dòng máy). Khi lắp pin chính hãng Apple thì trong phần tình trạng pin sẽ thông báo là linh kiện Apple chính hãng.
  • Pin iPhone chính hãng thương hiệu khác: Có nhiều thương hiệu khác cũng sản xuất pin iPhone như Pisen, Remax, Baseus… Pin của những thương hiệu này vẫn được gọi là pin chính hãng nhưng không phải chính hãng Apple. Khi lắp pin những thương hiệu này vào thì trong phần tình trạng pin iPhone sẽ báo là bảo trì.
  • Pin iPhone không rõ nguồn gốc: Trên thị trường có có các loại pin không nguồn gốc giá rẻ. Những loại pin này thường có chất lượng thấp hơn và có rủi ro bị phồng, cháy nổ trong quá trình sử dụng.
thay pin iphone

Thay pin iPhone không chính hãng có sao không?

Nếu bạn có điều kiện tài chính thì thay pin iPhone chính hãng Apple dĩ nhiên sẽ rất tốt. Tuy nhiên với mức giá rất cao thì không phải ai cũng lựa chọn thay pin chính hãng Apple cho chiếc iPhone của mình. Nhiều người lựa chọn thay pin của các hãng như Pisen, Remax, Baseus… với mức giá rẻ để tiết kiệm hơn.

loi-pin-iphone-bao-bao-tri
Thông báo tình trạng pin bảo trì

Việc sử dụng pin iPhone không phải chính hãng Apple hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên nếu không sử dụng pin chính hãng Apple thì khi lắp vào iPhone ở phần tình trạng pin sẽ báo là bảo trì.

pin-pisen
Pin Pisen chính hãng

Thực chất đây chỉ là cách Apple sử dụng để thông báo cho người dùng biết họ đang không sử dụng pin chính hãng Apple. Điều này sẽ giúp Apple không chịu trách nhiệm với các vấn đề có thể gặp phải như pin bị phồng gây hỏng màn hình, pin cháy nổ gây nguy hiểm cho người dùng.

Nói tóm lại, việc sử dụng pin không phải pin chính hãng Apple hoàn toàn không gây hại gì cho iPhone cũng như không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Tuy nhiên khi chọn pin để thay thế bạn nên chọn các loại pin chất lượng cao như pin Pisen, Remax, Baseus… để được đảm bảo hơn trong quá trình sử dụng.

Việc thay pin của các hãng thứ ba vào iPhone thì trong phần tình trạng pin sẽ bị thông báo là bảo trì. Điều này hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn kiểm tra dung lượng pin, số lần sạc của pin thì có thể cắm vào máy tính và kiểm tra bằng công cụ 3uTools.

Xem thêm: Cách Kiểm Tra Pin iPhone Có Bị Thay, Bị Kích Hay Chưa

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay