Jailbreak Là Gì? Có Nên Jailbreak Cho iPhone Của Bạn?

Nếu bạn đang sử dụng những thiết bị công nghệ như iPhone, iPad thì chắc đã từng nghe đến từ Jailbreak. Về bản chất Jailbreak là bẻ khóa bảo mật của thiết bị để thực hiện những mục đích riêng. Vậy Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad của bạn không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Jailbreak là gì?

Những hệ điều hành sử dụng trên các thiết bị của Apple như iOS, tvOS, iPadOS là mã nguồn đóng (không cho phép tùy biến giao diện, cài đặt các ứng dụng đặc biệt không có trên App Store). Vì vậy để có thể tùy biến sâu trong các hệ điều hành của Apple thì sẽ cần thực hiện Jailbreak.

jailbreak la gi
Jailbreak iPhone

Như vậy, Jailbreak là thủ thuật thường được sử dụng để loại bỏ các rào cản bảo mật được Apple áp đặt trên iOS, tvOS và iPadOS. Thực hiện Jailbreak sẽ giúp bạn có thể tùy biến sâu bên trong iPhone, iPad và cài đặt được nhiều ứng dụng từ bên thứ ba không có trên Apple Store hơn.

Tại sao phải Jailbreak?

Có rất nhiều lí do khiến nhiều bạn tìm cách để Jailbreak cho các thiết bị điện tử của Apple. Dưới đây là những lí do chính dễ thấy nhất:

  • Cài những ứng dụng, game: Jailbreak sẽ giúp người dùng có thể cài đặt những ứng dụng, game từ ngoài vào thiết bị Apple không có sẵn trên AppStore.
  • Tùy chỉnh, tùy biến các chức năng có sẵn trên iPhone: Ví dụ bạn có thể thay đổi cách mở khóa màn hình trên iPhone từ mật khẩu số sang mở khóa bằng cử chỉ sau khi jailbreak.
  • Gỡ bỏ các ứng dụng mặc định sẵn trên iPhone, iPad: Kể từ sau bản cập nhật iOS 10 thì không cần thực hiện jailbreak vẫn có thể gỡ bỏ các ứng dụng mặc định sẵn trên iPhone, iPad được.
  • Mở khóa hay còn gọi là Unclock iPhone, iPad: Chỉ áp dụng cho các máy đời rất cũ. Khi jailbreak thành công iPhone Lock có thể sử dụng được như bản quốt tế.
jailbreak iphone

Rủi ro khi jailbreak

Jailbreak là một thủ thuật có thể giúp can thiệp mạnh vào phần mềm của thiết bị Apple. Tuy nhiên thủ thuật này vẫn có những nhược điểm riêng dưới đây:

  • Bị từ chối bảo hành: Apple sẽ từ chối bảo hành cho các thiết bị chính hãng đã Jailbreak. Vì thế máy bị hư hỏng cũng sẽ bị từ chối bảo hành ở các đại lý được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Bạn cần phải restore lại iPhone, iPad để máy trở về tình trạng như ban đầu trước khi đem đi bảo hành và sửa chữa.
  • Giảm khả năng bảo mật của thiết bị: Jailbreak sẽ phá vỡ hàng rào bảo mật Apple dựng lên để bảo vệ người dùng. Điều này dẫn dến việc dễ bị đánh cắp các thông tin quan trọng trên thiết bị nếu chẳng may bạn tải nhầm các phần mềm độc hại. Các thông tin quan trọng về tài khoản ngân hàng, email, tài liệu công việc có thể sẽ bị xâm nhập.
  • Gây tiêu tốn pin nhiều hơn: Sử dụng thủ thuật Jailbreak iPhone, iPad sẽ khiến pin tiêu hao nhiều năng lượng hơn, kéo theo là tuổi thọ pin giảm, tình trạng chai pin xảy ra nhanh hơn.
iphone bi hack

Có nên jailbreak không?

Mặc dù có nhiều bạn rất thích mày mò muốn tìm cách jailbreak để tùy biến iPhone, iPad dễ dàng hơn. Tuy nhiên thực tế thì việc jailbreak sẽ tạo ra những rủi ro về bảo mật khi bị tấn công bởi các hacker. Chính vì vậy lời khuyên của chúng tôi là không nên thực hiện jailbreak để Apple có thể bảo vệ bạn tốt hơn.

Phần mềm Jailbreak iOS miễn phí

Việc Jailbreak trên iPhone, iPad cũng rất dễ thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể tự Jailbreak iPhone, iPad của mình thông qua các phần mềm miễn phí dưới đây:

  1. Checkra1n 6.6K
  2. Pangu 350
  3. unc0ver 4.3K
  4. 3uTools 58K
  5. TaiG 150
  6. Yalu102 60
  7. TinyUmbrella 100
  8. Evasi0n 20
  9. Redsn0w 200

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu và giải thích chi tiết về khái niệm jailbreak. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay