Tại Sao Thay Pin iPhone Không Hiện Dung Lượng?

Sau một thời gian sử dụng, khi pin của iPhone bị chai thì bạn sẽ cần thay pin để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên khi thay pin iPhone thì trong phần tình trạng pin sẽ không hiện dung lượng, độ chai như pin zin nữa. Tại sao lại như vậy? Không hiện dung lượng pin trên iPhone có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân không hiện dung lượng khi thay pin iPhone

Pin là một linh kiện tiêu hao có thể thay thế rất dễ dàng trên iPhone. Khi viên pin theo máy bị chai thì người dùng sẽ phải tiến hành thay viên pin mới.

Tuy nhiên viên pin mới chính hãng Apple thường có mức giá rất cao (1-2tr VNĐ) nên không phải ai cũng thay được. Chính vì vậy ở trên thị trường đã xuất hiện nhiều viên pin không phải hàng chính hãng Apple với mức giá rẻ hơn.

pin-iphone-apple-chinh-hang
Thay pin cho iPhone

Khi thay pin không chính hãng Apple thì sẽ khiến Apple không thể đảm bảo được chất lượng của viên pin. Chính vì vậy kể từ phiên bản iPhone Xs trở đi, khi thay viên pin mới mà không phải hàng chính hãng Apple thì trong phần tình trạng pin sẽ không hiển thị dung lượng mà sẽ thông báo là bảo trì hoặc linh kiện không xác định.

loi-pin-iphone-bao-bao-tri
Tình trạng pin báo bảo trì

Việc Apple thông báo như vậy ở trong phần tình trạng pin iPhone là để khách hàng nắm được tình trạng thực tế của pin. Ngoài ra việc thông báo như vậy cũng giúp Apple không phải chịu trách nhiệm với khách hàng khi họ sử dụng pin của các hãng khác và gặp tình trạng pin bị phồng, bị cháy nổ.

Cách Apple phân biệt được nguồn gốc của pin

Mỗi viên pin khi được lắp vào máy thì sẽ cần gắn vào main bằng một sợi cáp. Apple đã gắn những con chip IC vào phần cáp pin để làm nhiệm vụ theo dõi tình trạng pin cũng như nguồn gốc của pin.

tach-co-cap-pin-iphone-cu
Thủ thuật sàng cổ cáp pin iPhone

Khi thay pin sẽ tháo luôn phần cáp pin có gắn chip nên Apple sẽ nhận biết được iPhone đang được thay pin. Nếu gắn một viên pin mới với cáp pin không có chip của Apple thì trong phần tình trạng pin sẽ thông báo là bảo trì hoặc linh kiện không xác định.

Thay pin không hiện dung lượng pin có sao không?

Khi thay bất kỳ loại pin nào dù giá cao hay thấp thì trong phần tình trạng pin của iPhone sẽ không hiện dung lượng và thông báo là bảo trì hoặc linh kiện không xác định. Tuy nhiên bạn cứ yên tâm vì mặc dù không hiện dung lượng nhưng viên pin thay thế vẫn có thể hoạt động tốt và cung cấp năng lượng để iPhone hoạt động.

Làm sao để xem dung lượng pin khi thay pin iPhone?

Mặc dù khi thay pin thì trong phần tình trạng pin sẽ không hiển thị dung lượng pin nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể theo dõi dung lượng pin để biết được độ chai pin qua các cách dưới đây:

Kiểm tra pin bằng phầm mềm 3uTools trên máy tính

3uTools là một phần mềm có thể giúp bạn kiểm tra pin iPhone rất đơn giản và chính xác. Chúng tôi đã hướng dẫn cách kiểm tra pin bằng phần mềm 3uTools tại đây. Việc kiểm tra pin iPhone bằng 3uTools sẽ giúp xem được dung lượng pin thực tế cũng như số lần sạc của pin đã thay.

kiem-tra-pin-bang-3utool
Kiểm tra dung lượng pin bằng 3uTools

Thay pin sàng cổ cáp

Có một cách khách để hiển thị dung lượng pin trên iPhone đó là sử dụng thủ thuật thay pin sàng cổ cáp. Phương pháp thay pin sàng cổ cáp là khi thay pin sẽ lấy luôn cáp của viên pin zin (có con chip theo dõi của Apple) để gắn vào viên pin thay thế.

khi nao can thay pin iphone
Thay pin sàng cổ cáp cho iPhone

Sau khi làm thủ thuật sàng cổ cáp pin thì khi lắp viên pin thay thế vào, ở trong phần tình trạng pin sẽ hiển thị dung lượng pin và không thông báo là bảo trì hay linh kiện không xác định.

Xem thêm: Thay Pin iPhone Không Chính Hãng Có Sao Không?

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giải đáp chi tiết những thắc mắc khi iPhone không hiện dung lượng pin khi thay pin. Hy vọng chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn và đỡ lo lắng hơn khi thay pin cho chiếc iPhone của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay