Mua iPhone Cũ Pin Bao Nhiêu Là Tốt? 100% Tốt Không?

Khi mua iPhone cũ thì viên pin của máy có thể bị chai nên dung lượng, thời gian sử dụng sẽ giảm đi khá nhiều. Độ chai của pin cũng thể hiện được thời gian, tần suất sử dụng của chiếc iPhone cũ. Tuy nhiên có phải khi mua iPhone cũ thì cứ chọn máy có % pin cao là tốt không? Phần trăm pin bao nhiêu là tốt? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu nhé.

Đánh giá pin đúng cách khi mua iPhone cũ

Tùy vào tần suất, thời gian sử dụng của chủ cũ mà những chiếc iPhone cũ sẽ có phần trăm pin khác nhau. Thông thường phần trăm pin của iPhone cũ sẽ được chia thành 2 mức phổ biến là 8x và 9x. Còn những máy có phần trăm pin 7x thường sẽ được thay pin mới để đảm bảo hơn trong quá trình sử dụng.

mua iphone cu pin bao nhieu phan tram
Đánh giá pin iPhone cũ

Khi mua máy cũ bạn sẽ cần nhận biết được đâu là một chiếc iPhone sử dụng pin Zin nguyên bản (viên pin được Apple lắp ráp vào chiếc iPhone cũ khi sản xuất) và đâu là sử dụng pin đã qua thay thế. Thực tế thì khi mua bạn chỉ cần mở máy ra quan sát kỹ viên pin của máy là đã có thể nhận biết được viên pin đó là pin Zin hay là pin thay thế rồi.

Cần xác định được pin của máy là pin Zin nguyên bản hay pin thay thế thì mới có thể đánh giá được chiếc iPhone cũ dựa trên phần trăm pin của nó. Nếu xác định được viên pin của chiếc iPhone cũ bạn định mua là pin zin thì phần trăm pin càng cao càng tốt.

Với những chiếc iPhone cũ sử dụng pin Zin nguyên bản thì phần trăm pin càng cao chứng tỏ chủ củ sử dụng với tần suất không nhiều nên ít phải xạc liên tục. Chính vì vậy phần trăm pin còn lại cao, không bị chai nhiều trong quá trình sử dụng.

iphone pin 100

Ngược lại nếu là một viên pin thay thế giá rẻ thì phần trăm pin không còn đánh giá được chiếc iPhone cũ nữa. Bởi vì thông thường những chiếc iPhone cũ có phần trăm pin quá thấp (dưới 80%) thì mới bị thay thế pin để hút khách hơn, dễ bán hơn (chắc khách hàng nào cũng muốn mua iPhone cũ pin cao đúng không).

1. Phần trăm pin 98-100%

Khi mua iPhone cũ thì phần trăm pin cao quá nhiều khi cũng không tốt. Bởi vì những chiếc iPhone cũ mà phần trăm pin lên đến 98-100% thì rất có khả năng viên pin của máy đã bị thay thế hoặc bị kích pin để tăng dung lượng pin.

Viên pin bị thay thế thường là những viên pin giá rẻ chất lượng thấp. Việc thay thế pin chất lượng thấp sẽ giúp chiếc iPhone cũ đó hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng cũng như giúp người bán iPhone cũ có lời hơn.

iphone-dung-luong-pin-100
Cẩn thận khi mua iPhone phần trăm pin 100%

Với những cửa hàng bán iPhone cũ nhưng phần trăm pin hiện khoảng 98-100% thì bạn hãy hỏi kỹ về tình trạng của viên pin. Nếu như cửa hàng không trả lời, không cho mở máy ra để kiểm tra thì rất có thể chiếc máy đó đã bị thay thế viên pin giá rẻ chất lượng kém hoặc bị kích pin. Với trường hợp như vậy bạn hãy cân nhắc khi mua iPhone cũ vì cửa hàng đó đã không trung thực khi bán hàng.

2. Phần trăm pin 90-95%

Tùy vào đời máy, những chiếc iPhone cũ sử dụng pin zin theo máy có phần trăm pin khoảng 90-95% được đánh giá là máy tốt. Nếu kèm thêm ngoại hình máy còn đẹp như mới, không tì vết thì chắc chắn đây là một chiếc iPhone tốt.

iphone-dung-luong-pin-90
iPhone cũ pin 9x được đánh giá là tốt

Những chiếc iPhone cũ với pin Zin nguyên bản có phần trăm pin khoảng 90-95% thường có mức giá cao hơn so với những chiếc máy có phần trăm pin 8x. Số lượng những chiếc iPhone cũ pin 9x cũng ít hơn và chủ yếu là những chiếc iPhone cũ ở đời không quá sâu.

Tuy nhiên với những chiếc iPhone với phần trăm pin khoảng 90-95% vẫn có thể bị kích pin. Những chiếc iPhone có phần trăm pin khoảng 85-88 hoàn toàn có thể kích pin nhẹ lên 9x để bán được giá cao hơn (kích pin nhẹ rất khó để phát hiện). Chính vì vậy hãy chú ý test pin trong thời gian dùng thử để được đảm bảo quyền lợi bạn nhé.

3. Phần trăm pin 80-90%

Với những chiếc iPhone cũ đời sâu hoặc những chiếc máy được sử dụng nhiều thì viên pin Zin thường có phần trăm pin khoảng 80-90%. Mặc dù không mới, không ngon bằng iPhone cũ với pin 90-95% nhưng những chiếc iPhone cũ với phần trăm pin 80-90% vẫn được đánh giá là tốt.

Khi bạn chọn mua iPhone cũ với phần trăm pin khoảng 80-90% thì sẽ có mức giá rẻ hơn khoảng 400-500.000 VNĐ so với máy có phần trăm pin 90-95%. Với những chiếc iPhone cũ có phần trăm pin zin nguyên bản 8x thì cũng theo nguyên tắc phần trăm pin càng cao càng tốt.

iphone cu 89
iPhone cũ pin 8x vẫn rất tốt

Mặc dù những chiếc iPhone cũ với phần trăm pin khoảng 80% thì chứng tỏ máy được sử dụng nhiều, số lần xạc nhiều. Tuy nhiên vẫn nên test cẩn thận pin để tránh trường hợp pin bị kích nhẹ từ 7x lên 8x. Hãy tham khảo cách kiểm tra iPhone bị kích pin tại đây.

4. Phần trăm pin dưới 80%

Với những chiếc iPhone cũ có phần trăm pin dưới 80% thì chứng tỏ viên pin zin của máy đã bị chai nhiều. Chiếc iPhone cũ này đã được chủ cũ sử dụng với tần suất cao, sạc nhiều.

Tuy nhiên nếu viên pin của máy là pin zin nguyên bản thì phần trăm pin dưới 80% vẫn sử dụng được. Với những chiếc iPhone cũ có phần trăm pin dưới 80% thì sẽ có mức giá rẻ hơn khá nhiều. Sau khi mua máy bạn có thể cân nhắc thay một viên pin chính hãng chất lượng để sử dụng.

iphone cu 70%
iPhone cũ pin 7x vẫn không sao

Việc thay một viên pin mới sẽ giúp chiếc iPhone cũ của bạn sẽ sử dụng rất đảm bảo trong thời gian dài. Pin là linh kiện tiêu hao nên khi viên pin zin nguyên bản đã bị chai xuống dưới 75% thì nên thay pin để sử dụng đảm bảo hơn bạn nhé. Việc thay một viên pin mới sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc bạn mua iPhone cũ đã bị thay pin và hiển thị dung lượng lên đến 100%.

Phần trăm pinĐánh giá
Pin 99-100%Cẩn thận mua phải pin dựng, pin sàng cổ cáp, pin giá rẻ thay thế.
90-96%Tốt, máy ít sử dụng, ít xạc.
80-90%Tốt, máy sử dụng nhiều, xạc nhiều.
Dưới 80%Tốt, Pin đã chai mạnh, nếu mua nên cân nhắc theo dõi để thay pin mới.

Lưu ý khi mua iPhone cũ pin 100%

Nếu bạn tìm mua iPhone cũ thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều quảng cáo của những của hàng bán iPhone cũ với mức giá rẻ, máy còn mới với dung lượng pin lên đến 100%. Với trường hợp này chúng tôi khuyên bạn là hãy cẩn thận vì tỉ lệ bạn mua phải iPhone cũ hàng dựng lại pin hoặc kích pin là rất cao.

iphone cu pin 100
Cẩn thận khi mua iPhone cũ pin 100%

Những chiếc iPhone sử dụng pin zin mà % pin càng cao chứng thì chứng tỏ máy càng mới, sạc ít. Khách hàng biết như vậy và luôn muốn mua những chiếc iPhone có % pin cao.

Chính vì vậy những cửa hàng bán iPhone cũ sẽ sẽ dụng một số cách để tăng % pin, reset lại số lần xạc để bán được giá cao hơn, dễ bán hơn. Phần trăm pin và cả số lần xạc của pin iPhone đều có thể điều chỉnh được với 2 cách dưới đây:

  • Thay pin và sàng cổ cáp pin: Với những viên pin dung lượng thấp dưới 80% thì có thể sẽ bị thay pin và sàng cổ cáp pin. Việc thay pin và sàng cổ cáp pin sẽ hiển thị % pin trên chiếc iPhone mới có thể lên đến 100%. Những viên pin được thay thường là pin chất lượng thấp (giá khoảng 100-200k) cho nên chất lượng kém. Sử dụng pin sàng cổ cáp 100% sẽ rất nhanh chai trong quá trình sử dụng.
  • Kích pin để tăng dung lượng: Có một phương pháp khác không cần thay pin đó là kích dung lượng của pin. Ví dụ một viên pin có dung lượng 8x thì hoàn toàn có thể kích pin để lên mức 9x thậm chí 100%. Những viên pin bị kích để tăng % thì sẽ gặp tình trạng bị tụt pin đột ngột hoặc sập nguồn khi % pin báo còn khoảng 20-30%. Viên pin bị kích cũng dễ bị phồng, nóng, thậm chí cháy nổ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
sang co cap kich pin
Pin sàng cổ cáp để hiển thị 100% pin

Những phương pháp thay pin sàng cổ cáp hoặc kích pin để tăng dung lượng sẽ giúp những chiếc iPhone hấp dẫn hơn, dễ bán hơn, bán được giá cao hơn (có lợi cho người bán). Tuy nhiên người tiêu dùng khi sử dụng viên pin bị thay hoặc bị kích pin sẽ gặp rất nhiều khó chịu và sẽ sớm phải bỏ tiền ra để thay viên pin mới.

Làm sao để nhận biết iPhone bị thay pin hoặc kích pin?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, không có cái gì là ngon bổ rẻ hết, đặc biệt là iPhone. Chính vì vậy nếu bạn thấy những quảng cáo iPhone cũ với mức giá rẻ, dung lượng pin 100% thì tỉ lệ đó là iPhone hàng dựng lại pin phải lên đến 99%.

Tại sao chúng tôi chắc chắn như vậy? Bởi vì những chiếc iPhone luôn có nhu cầu rất cao. Những chiếc iPhone cũ đẹp, hàng 99%, Like New mà có phần trăm pin 100% gần như rất hiếm. Chính vì vậy nếu có có những chiếc máy đó thì mức giá cũng khá cao.

thay pin iphone

Chính vì vậy bạn hãy thật sự cẩn thận và đừng mờ mắt vì ngoại hình, mức giá hay phần trăm pin của iPhone. Hãy là một người tiêu dùng thông minh để có thể chọn mua được những chiếc iPhone cũ chất lượng với mức giá tốt nhất.

Xem thêm: Có Nên Mua iPhone Đã Thay Pin? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Mua iPhone cũ bao nhiêu % là tốt?

Rõ ràng khi mua điện thoại thì ai cũng muốn mua được những chiếc máy có % pin cao (% pin cao chứng tỏ máy mới). Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi khi bạn tìm mua iPhone cũ thì lời khuyên chúng tôi là đừng để ý quá nhiều đến % pin của máy.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi những chiếc iPhone cũ mã LL/A của thị trường Mỹ ở Việt Nam có tỉ lệ bị kích pin rất cao.

Những chiếc iPhone cũ LL/A xách tay thường được đưa về Trung Quốc sau đó mới về Việt Nam. Khi đến bàn tay của những “Pháp sư Trung Hoa” thì tỉ lệ những chiếc iPhone bị kích pin (để tăng % pin) là rất cao. Điều này có thể được thực hiện bởi những nhà phân phối, bán sỉ iPhone cũ (rất khó để xác định được ai làm).

thay pin iphone o dau

Đó là lý do những chiếc iPhone cũ mã LL/A (Mỹ) thường có % pin khá cao (khoảng trên 90% hoặc ít cũng trên 85%). Thông thường pin iPhone có thể được kích từ 8x lên 9x hoặc từ 7x lên 8x. Chính vì vậy bạn đừng vội mừng khi mua được những chiếc iPhone có % pin cao lại còn được quảng cáo là hàng Zin keng bạn nhé.

Theo lời khuyên của chúng tôi thì khi mua iPhone cũ thì % pin không phải là điều bạn nên quan tâm quá nhiều. Những chiếc iPhone cũ với phần trăm pin 7x nhưng là pin zin thì vẫn có thể sử dụng khá ổn định.

Thay vì quan tâm quá nhiều đến % pin của máy thì bạn hãy hỏi cửa hàng bán iPhone cũ xem có chính sách bảo hành hay hỗ trợ thay pin không. Thông thường những chiếc iPhone cũ thường có % pin thấp dưới 75% là đến mức phải thay pin rồi.

kiem tra phan tram pin iphone
Pin là một linh kiện thay thế theo chu kỳ

Chính vì vậy nếu pin của máy là pin zin 7x thì bạn cũng có thể thay thế một viên pin chất lượng cao (thường các cửa hàng bán iPhone cũ sẽ hỗ trợ giảm giá pin lên đến 50%). Việc thay một viên pin chất lượng cao sẽ giúp chiếc iPhone cũ của bạn hoạt động ổn định được khoảng 3 năm hoặc hơn.

Ngoài ra những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín thường có kèm chính sách bảo hành pin. Thông thường những cửa hàng có chính sách bảo hành pin sẽ sử dụng pin zin của máy và không sàng cổ cáp hay kích pin để lừa dối khách hàng.

Lời kết: Khi mua một chiếc iPhone cũ thì phần trăm pin vẫn đánh giá được tình trạng sử dụng của chiếc iPhone cũ. Tuy nhiên tình trạng thay thế pin sàng cổ cáp hoặc kích pin để đẩy phần trăm pin của máy lên đến 100% là rất phổ biến. Chính vì vậy bạn hãy tỉnh táo để nhận biết, tránh mua phải những chiếc iPhone hàng dựng lại pin nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay