Có Nên Mua iPhone Đã Thay Pin? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Khi chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng thì người mua sẽ quan tâm rất nhiều đến tình trạng pin của máy. Chính vì vậy khi khi iPhone cũ mà đã bị thay pin thì nhiều người sẽ băn khoăn không biết có nên mua hay không. Nội dung bài viết này Nam Anh Mobile sẽ giải đáp chi tiết cho bạn cũng như tổng hợp một số điểm cần lưu ý khi mua iPhone cũ đã thay pin nhé.

Tại sao pin thường được quan tâm khi mua iPhone cũ?

Viên pin là một linh kiện sẽ phải thay thế sau một thời gian dài sử dụng. Chính vì vậy khi mua một chiếc iPhone cũ thì tình trạng của viên pin sẽ phản ánh cách người dùng cũ sử dụng chiếc iPhone đó.

Nếu viên pin của iPhone vẫn là pin zin theo máy, có dung lượng pin cao chứng tỏ chiếc iPhone đó được chủ củ sử dụng ít, không chơi game, ít thực hiện những tác vụ tốn pin. Ngược lại nếu viên pin zin theo máy có dung lượng thấp chứng tỏ chủ cũ sử dụng nhiều, hay chơi game, thực hiện những tác vụ tốn pin nhiều.

iphone-cu-89

Chỉ số phần trăm dung lượng pin trên iPhone không chỉ để theo dõi tình trạng pin để biết lúc nào cần thay pin. Rất nhiều người dùng iPhone bị “nghiện” theo dõi chỉ số dung lượng pin này (họ được gọi là Pin thủ). Họ luôn cảm thấy rất vui khi chỉ số dung lượng pin cao và chắc chắn sẽ thất vọng khi chỉ số dung lượng pin thấp.

Tuy nhiên sự thật là khi mua iPhone cũ thì không phải chiếc nào cũng được giữ nguyên pin zin theo máy. Những người bán hàng rất có thể đã thay pin hoặc thực hiện những thủ thuật để tăng dung lượng pin, giúp chiếc iPhone “trông mới hơn”, giúp dễ bán và bán được giá cao hơn.

iPhone cũ đã thay pin thể hiện điều gì?

Một chiếc iPhone cũ sử dụng viên pin nguyên bản thì có thể giúp đánh giá được cách người chủ cũ sử dụng chiếc iPhone đó như thế nào. Tuy nhiên khi bạn mua iPhone cũ thì chắc chắn sẽ gặp không ít trường hợp pin iPhone sẽ bị thay hoặc thậm chí sử dụng những phương pháp, thủ thuật để kích pin (tăng dung lượng pin).

iphone-dung-luong-pin-100

Nếu một chiếc iPhone cũ đã bị thay pin có thể chứng tỏ một điều chắc chắn là viên pin zin cũ theo máy đã bị chai, bị hỏng, bị phồng (tức là không sử dụng được nữa). Bởi vì không thể sử dụng được viên pin zin cũ theo máy nữa nên bắt buộc phải thay một viên pin khác để sử dụng.

Một chiếc iPhone đã được sử dụng đến mức bắt buộc phải thay pin thì chứng tỏ tình trạng sử dụng của nó tệ hơn rất nhiều so với những chiếc iPhone vẫn sử dụng viên pin zin (cho dù dung lượng pin còn thấp).

Có nên mua iPhone cũ đã thay pin không?

Mặc dù những chiếc iPhone khi thay pin thì chắc chắn nó được sử dụng nhiều, cường độ cao hơn với những chiếc iPhone còn sử dụng pin zin theo máy. Tuy nhiên trong một số trường hợp nhiều chiếc iPhone được sử dụng để chơi game, thực hiện các tác vụ nặng thì việc pin bị chai mạnh trong khi máy còn mới là điều rất dễ hiểu.

co nen mua iphone da thay pin

Chính vì vậy nếu một chiếc iPhone cũ với viên pin có dung lượng thấp hoặc thậm chí đã bị thay pin nhưng tình trạng vẻ ngoài, khả năng vận hành còn tốt thì chiếc iPhone cũ đó vẫn được đánh giá là tốt. Thậm chí có những trường hợp iPhone được thay pin chính hãng Apple hoặc những loại pin chất lượng cao thì sẽ tốt hơn nhiều so với những viên pin zin dung lượng thấp.

Để trả lời được câu hỏi có nên mua iPhone cũ đã thay pin hay không thì chúng ta sẽ cần đánh giá xem chiếc iPhone đó được thay loại pin gìmức giá của chiếc iPhone đó là bao nhiêu (mức giá của pin cũng ảnh hưởng đến mức giá của iPhone cũ). Hãy tham khảo các trường hợp bên dưới để có quyết định chọn mua iPhone cũ đúng đắn nhất bạn nhé.

1. iPhone cũ đã thay pin chính hãng Apple

Những chiếc iPhone khi được thay pin chính hãng Apple thì trong phần tình trạng pin sẽ báo là “Linh kiện Apple chính hãng“. Nếu tình trạng máy còn đẹp, còn zin thì đó là một chiếc iPhone cũ rất tốt và nên mua (viên pin chính hãng Apple có mức giá rất cao, có hiệu năng tốt như viên pin zin nguyên bản khi còn mới).

pin linh kien apple chinh hang

2. iPhone cũ đã thay pin hãng khác

Những chiếc iPhone khi được thay pin của những hãng khác (không phải Apple) thì trong phần tình trạng sẽ báo là “Bảo trì“. Nếu tình trạng máy còn đẹp, còn zin thì hãy kiểm tra xem viên pin được thay là loại nào. Nếu viên pin được thay là loại tốt, máy có mức giá tốt thì vẫn được đánh giá là tốt và nên mua.

loi-pin-iphone-bao-bao-tri

3. iPhone cũ đã thay pin hàn cổ cáp

Với những chiếc iPhone khi bị thay pin, có hiển thị phần trăm pin (thường là 95-100%) thì rất có thể đã bị thay pin sàng cổ cáp (kết hợp kích pin). Với trường hợp này bạn hãy hỏi rõ người bán là có phải đã thay pin sàng cổ cáp không và mức giá của chiếc iPhone đó bao nhiêu.

  • Nếu người bán không trả lời bạn chiếc iPhone đó đã bị thay pin sàng cổ cáp, bán máy với mức giá cao hơn so với máy pin zin 8x, 9x thì bạn không nên mua.
  • Nếu người bán bảo rằng đã thay pin sàng cổ cáp vì viên pin zin bị chai với dung lượng quá thấp và họ không tăng giá lên hoặc tăng dưới 300.000 VNĐ so với máy zin pin 7x thì nên mua.
iphone-cu-pin-100

Xem thêm: Sàng Cổ Cáp Pin Là Gì? Có Nên Thay Pin Sàng Cổ Cáp?

Lưu ý khi mua iPhone cũ đã thay pin

Khi mua iPhone cũ bạn quan tâm đến tình trạng của pin là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây để có thể tự tin chọn mua iPhone cũ kể cả khi đã thay pin hay chưa:

1. Tốt nhất là nên mua máy pin zin nguyên bản

Viên pin zin nguyên bản theo máy trên điện thoại iPhone có chất lượng cực tốt. Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng thì viên pin zin theo máy của iPhone vẫn có thể hoạt động rất ổn định, thời gian sử dụng khá dài kể cả khi phần dung lượng pin trong máy báo chỉ còn khoảng 70-75%.

thay-pin-iphone

Chính vì vậy khi bạn mua iPhone cũ thì đừng quá ác cảm với những chiếc máy có dung lượng pin thấp 7x hoặc 8x. Sự thật là những chiếc iPhone cũ với tình trạng pin 7x, 8x tốt hơn rất nhiều so với iPhone đã thay pin sàng cổ cáp báo dung lượng pin 95-100%.

2. Đánh giá chất lượng, tình trạng của pin

Nếu chiếc iPhone cũ bạn muốn mua bị thay pin thì hãy đánh giá chất lượng viên pin được thay của máy. Nếu viên pin được thay là viên pin chính hãng, chất lượng tốt thì sẽ đảm bảo khả năng vận hành rất tốt. Tuy nhiên trong trường hợp máy đã bị thay pin thì bạn nên tập trung đánh giá về ngoại hình, khả năng vận hành và đảm bảo là chiếc máy còn zin nguyên bản (chưa bị thay thế các linh kiện bên trong).

cach kiem tra iphone thay pin chua

3. Cẩn thận bị hố khi mua iPhone cũ đã thay pin

Chắc chắn khi mua iPhone cũ rất nhiều người sẽ quan tâm đến dung lượng pin. Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận bị hố khi chỉ tập trung vào phần trăm dung lượng pin mà không có sự hiểu biết về pin. Nếu không có kiến thức thì bạn rất dễ mua phải những chiếc iPhone đã thay pin sàng cổ cáp, kích pin với mức giá cao nhưng tình trạng viên pin của máy thì cực kỳ tệ.

mach-kich-pin-iphone

4. Nên chọn mua iPhone cũ tại những cửa hàng có chính sách về pin

Những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín thường có chính sách hỗ trợ khách hàng về pin như hỗ trợ thay pin miễn phí khi dung lượng pin giảm còn 80%, hỗ trợ 50% chi phí thay pin dung lượng cao. Mua iPhone cũ tại những cửa hàng có chính sách bảo hành về pin sẽ giúp bạn tránh bị lừa khi mua iPhone cũ.

Xem thêm: Mua iPhone Cũ Pin Bao Nhiêu Là Tốt? 100% Tốt Không?

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã tổng hợp và trả lời cho câu hỏi có nên mua iPhone đã thay pin hay chưa. Hy vọng qua phân tích của chúng tôi bạn sẽ tự có được câu trả lời chính xác nhất cho mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay