iPhone Like New Là Gì? Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Mua

iPhone Like New là loại điện thoại iPhone cũ có nhu cầu rất cao ở Việt Nam. Vậy thực chất iPhone Like New là gì? Có nên mua iPhone Like New không? Cần lưu ý những gì khi chọn mua iPhone Like New. Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết bên dưới nhé.

Điện thoại iPhone Like New là gì?

Từ tiếng Anh “like new” khi được dịch sang tiếng Việt nghĩa là “như mới”. iPhone Like New là những sản phẩm điện thoại chính hãng của Apple đã qua sử dụng (iPhone cũ) nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo, linh kiện bên trong chưa qua sửa chữa thay thế và ngoại hình gần như còn mới.

iphone like new
iPhone Like New với hình thức như mới

Điện thoại iPhone Like New về bản chất là điện thoại cũ nên có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với hàng Brand New nguyên Seal. Một nguyên nhân khác là bởi vì iPhone Like New là hàng truyền tay nhau giữa những người dùng, Apple sẽ không đảm bảo chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành cũng như bất kỳ vấn đề rủi ro có thể gặp phải trong quá trình sử dụng.

Với mức giá rẻ nhưng khi bạn mua điện thoại iPhone Like New thì hoàn toàn có thể được trải nghiệm đầy đủ các tính năng không khác gì máy mới. Tuy nhiên bởi vì hàng cũ qua sử dụng thường có nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác nhau nên hãy chọn mua tại các địa chỉ bán iPhone cũ uy tín, có chính sách bảo hành tốt.

iphone 15 like new

Bạn cũng nên chuẩn bị một số kiến thức về điện thoại Like New, cũng như nắm rõ cách phân loại sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Biết cách mua iPhone Like New sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn cũng như ít bị mất giá hơn như khi mua hàng chính hãng Brand New nguyên Seal.

Phân loại điện thoại iPhone Like New

iPhone cũ ở Việt Nam thường có rất nhiều loại với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Việc hiểu rõ các loại iPhone Like New sẽ giúp bạn có được quyết định chọn mua iPhone cũ đúng đắn nhất.

Theo quan điểm của Nam Anh Mobile, iPhone Like New là những chiếc điện thoại cũ còn zin 100% (chưa qua sửa chữa thay thế) và ngoại hình như mới (không có một vết xước nào trên thân vỏ). Những loại hàng có vết xước, phẩy nhẹ hoặc xước cấn như hàng 98%, 95%, 90%,… thì không gọi là iPhone Like New.

Dựa theo mức giá, nguồn gốc Nam Anh Mobile sẽ phân loại iPhone Like New gồm các loại dưới đây:

1. iPhone Like New chính hãng VN/A

iPhone Like New chính hãng VN/A là những chiếc điện thoại iPhone cũ được thu mua lại của các khác hàng bởi các đại lý của Apple tại Việt Nam. Khi thu mua thì các đại lý sẽ kiểm tra máy cẩn thận để đảm bảo chiếc iPhone cũ đó còn nguyên zin (chưa qua thay thế, sữa chữa) và ngoại hình còn mới nguyên (chưa có vết xước nhỏ nào).

iphone like new chinh hang vna

Ưu điểm:

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (hàng chính hãng VN/A Việt Nam).
  • Mua tại các chuỗi cửa hàng lớn uy tín lâu năm.
  • Có xuất VAT đầy đủ.
  • Có chính sách bảo hành đảm bảo.

Nhược điểm:

  • Mức giá cao hơn iPhone Like New xách tay.
  • Số lượng iPhone Like New nội địa thường rất ít.

2. iPhone Like New xách tay

iPhone Like New xách tay là những chiếc điện thoại iPhone cũ đẹp còn nguyên zin (chưa qua sửa chữa, thay thế), ngoại hình như mới (không có một vết xước nhỏ nào) được xách tay từ nước ngoài về Việt Nam. Những chiếc iPhone Like New xách tay thường là hàng Mỹ (mã LL/A), hàng Hàn Quốc (KH/A), hàng Nhật Bản (J/A), hàng Singapore (ZA/A).

iphone like new xach tay

Ưu điểm:

  • Mức giá rẻ hơn iPhone Like New nội địa.
  • Số lượng hàng nhiều, dễ tìm mua hơn.
  • Có chính sách bảo hành đảm bảo.

Nhược điểm:

  • Có rủi ro mua phải hàng dựng nếu mua tại cửa hàng kém uy tín.
  • Không xuất VAT khi bán.
  • Thường bán tại các cửa hàng, chuỗi cửa hàng điện thoại vừa hoặc nhỏ.

Có nên mua iPhone Like New?

Trong tất cả các loại iPhone cũ thì iPhone Like New là loại được tìm mua nhiều nhất ở Việt Nam. Sự thật thì mua iPhone Like New sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng nhưng cũng có những nhược điểm riêng.

co nen mua dien thoai iphone like new

Để biết liệu có nên mua iPhone Like New không thì hãy tham khảo ưu nhược điểm được liệt kê dưới đây:

Ưu điểm:

  • Giá rẻ hơn so với iPhone mới khá nhiều.
  • Không bị mất giá nhiều khi lên đời iPhone.
  • Chất lượng sản phẩm tốt nến chọn mua đúng cách.
  • Có đầy đủ các tính năng như iPhone mới.

Nhược điểm:

  • Khó biết tình trạng của iPhone nếu không có đủ kiến thức và chuyên môn về nó.
  • Dễ bị lừa mua phải hàng dựng nếu mua ở cửa hàng kém uy tín.
  • Không được hưởng chính sách bảo hành chính hãng của Apple.
  • Không được đập hộp bóc seal như máy mới 100%.

Cảnh báo khi mua iPhone Like New

Rõ ràng iPhone Like New là những món hàng hời nếu bạn tìm mua được đúng hàng, đúng chất lượng. Còn nếu như bạn tìm mua iPhone Like New nhưng mua phải hàng dựng thì thật sự là “thảm họa“.

luu y khi mua iphone like new

Ở thị trường Việt Nam có đầy rẫy những chiếc iPhone hàng dựng với vỏ ngoài mới cóng không tì vết. Tuy nhiên thực tế thì những linh kiện bên trong máy đã qua sửa chữa, thay thế, lắp ghép từ linh kiện của những chiếc iPhone cũ hỏng nặng do bị va đập, không thể phục hồi.

cach phan biet iphone dung

Những chiếc iPhone dựng với phần ruột gồm những linh kiện bóc tách từ những chiếc máy hỏng nặng do bị va đập thì chất lượng cực kỳ kém. Trong quá trình sử dụng chắc chắn tuổi thọ của những linh kiện này sẽ rất thấp và máy có thể bị hỏng bất cứ lúc nào.

Nếu rủi ro mua phải những chiếc iPhone hàng dựng mà bị chào mời là iPhone Like New thì bạn đã bị lừa. Ngoài việc khi sử dụng rất dễ bị hỏng hóc thì khi bán lại sẽ mất giá một cách thê thảm.

phan biet iphone dung

Công nghệ dựng iPhone hiện nay ngày càng hiện đại. Chính vì vậy để phân biệt được iPhone Like New chuẩn và iPhone hàng dựng sẽ cần rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Chính vì vậy nhiều khi kiến thức và kinh nghiệm bạn có sẽ không đủ để nhận biết iPhone Like New và iPhone dựng.

Đó là lý do bạn cần tìm kiếm những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín khi tìm mua điện thoại iPhone Like New. Những cửa hàng bán iPhone cũ uy tín sẽ sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để tìm kiếm và bán cho bạn những chiếc iPhone Like New zin chuẩn 100%.

Mua iPhone Like New ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang băn khoăn thắc mắc biết nên mua iPhone Like New ở đâu uy tín tại TPHCM và Hà Nội, thì hãy thử một lần trải nghiệm mua điện thoại iPhone cũ tại Nam Anh MOBILE. Bạn có thể tự tin mua iPhone Like New tại Nam Anh Mobile với những lý do dưới đây:

Chính sách bảo hành 12 tháng

Nam Anh Mobile là một trong số ít những shop có chính sách bảo hành tất cả các linh kiện 12 tháng 1 đổi 1, lỗi đổi máy mới trong vòng 1 nốt nhạc với cả các loại máy iPhone cũ đẹp 99%, iPhone Like New. Với chính sách này thì Nam Anh Mobile tự tin là một trong những cửa hàng bán iPhone cũ xếp hàng đầu về dịch vụ bảo hành, hậu mãi.

Chính sách bảo hành, hậu mãi là yếu tố đánh giá trực tiếp độ uy tín của các cửa hàng bán điện thoại iPhone cũ. Mua iPhone cũ tại các cửa hàng có chính sách bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 sẽ giúp bạn tránh gặp những phiền phức có thể gặp phải khi máy bị hỏng trong quá trình sử dụng.

noi mua iphone like new uy tin

Chất lượng sản phẩm hàng đầu

Để có thể tự tin áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 thì Nam Anh Mobile luôn tập trung mọi nguồn lực để tìm kiếm những chiếc iPhone chất lượng đảm bảo nhất để mang đến cho khách hàng. Chất lượng của những chiếc iPhone cũ tại Nam Anh Mobile luôn rất nổi bật bởi 2 lí do:

  • Nguồn hàng iPhone cũ chất lượng: Chúng tôi ưu tiên lựa chọn những nguồn hàng iPhone cũ uy tín, chất lượng. Nguồn hàng uy tín giúp chúng tôi có thể dễ dàng lựa chọn được những chiếc máy iPhone cũ chất lượng nhất.
  • Những vòng test kỹ càng để lọc iPhone: Kiểm tra chất lượng của iPhone qua những vòng test, check kỹ càng sẽ giúp chúng tôi lựa chọn được những chiếc iPhone chất lượng nhất và loại bỏ hoàn toàn những chiếc iPhone kém chất lượng.

Giá cả luôn rẻ nhất

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những chiếc iPhone cũ chất lượng với mức giá hợp lý nhất, Nam Anh Mobile sẽ luôn cập nhật chính sách giá minh bạch và rõ ràng, giúp bạn có thể dễ dàng so sánh, đánh giá về mức giá của từng sản phẩm.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã tổng hợp và cung cấp những thông tin chi tiết về iPhone Like New. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ và tự tin hơn khi chọn mua iPhone Like New để sử dụng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ trả lời ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay