Cách Kiểm Tra iPhone Sạc Bao Nhiêu Lần Chính Xác Nhất

Khi chọn mua iPhone cũ thì việc đánh giá tình trạng pin qua độ chai pin và số lần sạc là rất quan trọng. Những chiếc iPhone cũ có độ chai pin thấp, số lần sạc ít thì chứng tỏ chủ cũ sử dụng ít, tình trạng máy sẽ tốt hơn. Vậy làm thế nào để kiểm tra iPhone sạc bao nhiêu lần chính xác nhất? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Lợi ích khi kiểm tra số lần sạc iPhone

Tình trạng của pin của iPhone luôn được nhiều người dùng quan tâm (thậm chí có những người quan tâm quá nhiều đến pin được gọi là pin thủ). Đặc biệt là khi chọn mua iPhone cũ thì tình trạng của pin sẽ giúp đánh giá một phần cách người chủ cũ sử dụng chiếc iPhone đó. Chính vì vậy rất nhiều người tìm cách để kiểm tra các thông số của pin như số lần sạc, độ chai của pin.

kiem tra so lan xac iphone

Ngoài ra kiểm tra số lần sạc, độ chai của pin cũng giúp chúng ta biết được thời điểm thay pin phù hợp. Việc thay pin đúng thời điểm sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng (tránh tình trạng bị phồng pin, nổ pin).

Kiểm tra số lần sạc bằng 3uTools

3uTools là một phần mềm miễn phí được sử dụng để thực hiện rất nhiều tác vụ với iPhone. Trong đó tính năng quan trọng nhất của phần mềm đó là có thể hỗ trợ kiểm tra số lần sạc pin, độ chai pin cũng như kiểm tra xem các linh kiện của iPhone đã bị thay thế hay chưa.

Dưới đây là các bước kiểm tra số lần sạc của iPhone bằng phần mềm 3uTools:

Bước 1: Bạn tải và cài đặt 3uTools tại đây > Tải phiên bản 3uTools phù hợp với hệ điều hành của bạn > Ấn Install để cài đặt.

tai 3utools

Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính thông qua cổng USB bằng cáp sạc Lightning > Khi kết nối thành công, 3uTools sẽ thông báo cho bạn việc kết nối hoàn tất > chọn OK để tiếp tục.

ket noi 3utool

Bước 3: Kiểm tra số lần sạc pin ở mục Charge Times. Trong hình bên dưới Charge Times: 155 lần có nghĩa là chiếc iPhone này đã qua 155 lần sạc.

kiem-tra-pin-bang-3utool

Lưu ý: 3uTools là phần mềm có thể kiểm tra số lần sạc pin với độ chính xác đáng tin cậy. Tuy nhiên hiện nay đã xuất hiện phương phương pháp có thể làm giả thông số số lần sạc (Charge Times) và dung lượng pin (Battery Life). Chính vì vậy chúng ta tạm thời chưa tin tưởng thông số số lần sạc của iPhone khi kiểm tra bằng 3uTools.

Mở máy ra để kiểm tra pin

Phần mềm 3uTools là một công cụ miễn phí rất tuyệt vời có thể giúp chúng ta kiểm tra pin cũng như các linh kiện khác của iPhone rất hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay đã có phương pháp sử dụng những thiết bị điện tử chuyên dụng kết hợp với các mạch ghép để thay đổi thông số kết trong 3uTools.

kich-pin-iphone-2
Thiết bị sử dụng để kích pin iPhone (thay đổi số lần sạc)

Chính vì lý do đó nên khi kiểm tra để mua iPhone cũ (kiểm tra pin và kiểm tra xem các linh kiện của iPhone đã bị thay thế hay chưa). Thì chúng ta chưa thể tin tưởng vào kết quả của 3uTools vì có thể chiếc iPhone cũ đó đã bị tác động để thay đổi thông số.

mach ghep kich pin
Mạch ghép được sử dụng để kích pin, thay đổi số lần sạc

Để giải quyết vấn đề này chúng ta bắt buộc phải mở máy ra để kiểm tra. Khi mở máy ra bạn hãy nhìn kỹ phần kết nối giữa cáp pin và main máy xem có bị gắn thêm một thiết bị mạch điện tử nhỏ không. Mạch điện tử nhỏ đó chính là thứ sử dụng để thay đổi thông số số lần sạc và dung lượng pin của iPhone.

Kiểm tra số lần sạc bằng cách phân tích dữ liệu

Có một phương pháp phức tạp hơn nhưng có thể giúp bạn tự kiểm tra số lần sạc pin rất chính xác đó là kiểm tra dữ liệu được theo dõi trong máy. Dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:

Bước 1. Vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Phân tích & Cải tiến > bật Chia sẻ Phân tích iPhone và đợi ít nhất 2 ngày để Apple có thể gửi dữ liệu về máy.

kiem tra so lan sac pin

Bước 2. Trong Phân tích & Cải tiến, chọn Dữ liệu Phân tích. Bạn kéo xuống tìm mục log aggregated và chọn ngày mới nhất để xem được chu kỳ sạc pin.

kiem tra so lan sac pin iphone (5)

Bước 3. Để dễ tìm kiếm được dữ liệu dễ hơn bạn hãy sao chép toàn bộ dữ liệu log aggregated qua ứng dụng Ghi chú.

kiem tra so lan sac pin iphone (4)

Bước 4. Trong ứng dụng Ghi chú, bạn hãy ấn nút chia sẻ ở góc bên phải và chọn Tìm trong ghi chú.

kiem tra so lan sac pin iphone (3)

Bước 5. Hãy nhập từ khóa BatteryCycleCount. Lúc này, bạn sẽ thấy số chu kỳ sạc pin của mình. Số chu kỳ sạc pin trên iPhone của mình là 1565.

kiem tra so lan sac pin iphone (3)

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra iPhone sạc bao nhiêu lần một cách chi tiết. Hy vọng bạn có thể tự kiểm tra số lần sạc của iPhone qua hướng dẫn của chúng tôi. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện bạn có thể liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay