Kinh Nghiệm Tìm Nguồn Hàng iPhone Cũ Để Kinh Doanh

Điện thoại iPhone cũ là một trong những mặt hàng có nhu cầu rất cao ở Việt Nam. Chính vì vậy có thể nói iPhone cũ là một mặt hàng tuyệt vời để kinh doanh kiếm tiền. Tuy nhiên, với mặt hàng iPhone cũ thì nguồn hàng là một yếu cực kỳ quan trọng. Vậy làm sao để tìm được nguồn hàng iPhone cũ tốt để bán hàng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Các loại iPhone cũ được bán nhiều ở Việt Nam

Điện thoại iPhone cũ ở thị trường Việt Nam có rất nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên dựa theo nguồn gốc xuất xứ thì có thể phân loại iPhone cũ thường được kinh doanh ở thị trường Việt Nam gồm các loại dưới đây:

1. iPhone cũ xách tay Mỹ LL/A

Ở thị trường Việt Nam thì iPhone cũ xách tay Mỹ là được bán nhiều nhất. Nguyên nhân là ở thị trường Mỹ thì số lượng khách hàng bán iPhone để lên đời là rất nhiều. Sau đó sẽ có các công ty thu mua lại (thường là các công ty của Trung Quốc).

nguon hang iphone cu

Sau khi thu mua tại Mỹ thì iPhone cũ sẽ được đưa về Hồng Kông (do ở đây có được sự ưu đãi về thuế quan). Đó là lí do tại sao Hồng Kông được gọi là thủ phủ của iPhone cũ với số lượng cực hàng lớn. Tại Hồng Kông chỉ bán hàng số lượng lớn tính bằng trăm cây một lần.

nguon hang iphone cu hong kong

Tiếp theo đó iPhone cũ sẽ được phân phối vào Thẩm Quyến (một thành phố giáp ranh với Hồng Kông). Thẩm Quyến được gọi là thủ phủ iPhone cũ của Trung Quốc cũng như của cả thế giới. Nếu như bạn có nhu cầu nhập hàng số lượng vừa phải (khoảng 20-50 cây một lần) thì có thể tới Thẩm Quyến.

Ưu điểm:

  • Sẵn hàng, số lượng hàng nhiều, dễ tìm.
  • Có những máy còn mới, chất lượng tốt.
  • Có đủ loại hàng từ hàng cũ như iPhone 5, 6, 7 đến hàng mới như iPhone 14, 15.
  • Nếu nhập số lượng lớn thì mức giá khá tốt.

Nhược điểm:

  • Hàng sẽ qua tay rất nhiều thương buôn, bán sỉ trước khi tới tay các cửa hàng bán lẻ. Chính vì vậy hàng có thể bị thay thế, chỉnh sửa, mông má rất cao.
  • Hàng sẽ bị dán seal không cho mở ra kiểm tra khi mua hàng. Chính vì vậy ngay cả các thương buôn, bán sỉ cũng có thể không kiểm tra kỹ được chất lượng bên trong.
  • Người Mỹ dùng iPhone không giữ nên hàng dễ bị bẩn, xước…

2. iPhone cũ xách tay Hàn Quốc KH/A

Điện thoại iPhone cũ Hàn Quốc mã KH/A cũng là một loại hàng được bán rất phổ biến ở thị trường Việt Nam. Khác với hàng Mỹ LL/A thì hàng Hàn Quốc KH/A cũng được thu mua lại bởi những công ty lớn ở Hàn Quốc sau đó phân phối trực tiếp đến các nhà bán sỉ lớn, rồi được xách tay về để phân phối tại Việt Nam.

nguon hang iphone cu xach tay han quoc

Như vậy hàng iPhone cũ Hàn Quốc mã KH/A sẽ phân phối trực tiếp từ Hàn Quốc về Việt Nam mà không qua các thương buôn Trung Quốc. Với nguồn hàng iPhone cũ xách tay Hàn Quốc thì các bạn có thể nhập qua các nhà phân phối sỉ hoặc nhờ người thân xách tay từ Hàn Quốc về.

iphone cu han quoc gia re

Thật sự thì bởi vì nhà phân phối sỉ thường nhập số lượng lớn nên mức giá của họ nhiều khi sẽ tốt hơn so với nhờ người thân mua ở Hàn Quốc. Hơn nữa iPhone cũ là một mặt hàng nhạy cảm nên việc vận chuyển về Việt Nam sẽ rất khó khăn (bị hải quan cấm).

Ưu điểm:

  • Hàng qua tay ít người phân phối nên ít bị qua sửa chữa, thay thế, chế cháo.
  • Người Hàn Quốc thường bán hàng theo kiểu thực tế tiền nào của nấy nên gần như không bị lừa (ít bị mông má, sửa chữa để nâng giá lên).
  • Có mức giá nhiều khi tốt hơn so với mức giá của iPhone nhập từ Trung Quốc nếu cùng loại.
  • Chỉ cần bạn mua vài cây một lần cũng có thể mua được với giá sỉ rồi.
  • Không bị dán seal, không cấm mở máy để kiểm tra linh kiện bên trong (rất minh bạch).

Nhược điểm:

  • Số lượng hàng ít hơn so với hàng iPhone cũ nhập từ Trung Quốc.

3. iPhone cũ Việt Nam VN/A

Ngoài nguồn hàng iPhone cũ đến từ Mỹ và Hàn Quốc thì iPhone cũ hàng Việt Nam VN/A cũng có ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên phần lớn hàng iPhone cũ VN/A thường được thu mua bởi các đại lý bán lẻ lớn ở Việt Nam. Hơn nữa loại hàng này thường có mức giá cao nên mức độ cạnh tranh không tốt bằng hàng iPhone Mỹ nhập từ Trung Quốc và iPhone xách tay Hàn Quốc.

nguon hang iphone cu viet nam

Ngoài các loại trên thì cũng có những loại iPhone cũ khác như iPhone cũ Nhật Bản cũng được bán khá nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên có thể do chính sách hải quan của Nhật khá chặt chẽ nên iPhone cũ Nhật Bản không phổ biến bằng các loại kia.

Nguồn hàng iPhone cũ đến từ đâu?

Trong phần trước chúng tôi đã giới thiệu sơ qua về các loại hàng iPhone tuy nhiên chắc bạn vẫn chưa nắm được làm sao để tiếp xúc được những nguồn hàng đấy. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn cách tìm nguồn hàng iPhone cũ để các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Người bán sỉ ở Việt Nam

Người bán sỉ ở Việt Nam là cấp độ đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi tìm nguồn hàng để mở cửa hàng bán iPhone cũ. Những người bán sỉ ở Việt Nam họ thường nhập số lượng hàng lớn và chia ra để phân phối cho rất nhiều cửa hàng bán điện thoại di động ở Việt Nam.

iphone cu o viet nam

Nếu bạn mới bắt đầu khởi sử kinh doanh, bạn là một cửa hàng nhỏ (bán được vài chiếc 1 ngày) thì bạn nên nhập hàng qua những người bán sỉ ở Việt Nam. Bởi vì đơn giản là nếu số lượng bán bán không được nhiều thì bạn sẽ không thể nhập hàng ở những đầu mối lớn hơn (ở Thẩm Quyến, Hồng Kông hay ở bên Hàn Quốc được).

Điều quan trọng nhất đó là bạn phải lựa chọn được người bán sỉ cung cấp nguồn hàng uy tín, chất lượng. Việc lựa chọn được nguồn hàng uy tín, chất lượng sẽ đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến sự thành công, sự phát triển của cửa hàng điện thoại của bạn.

nguon hang iphone cu viet nam gia re

Nếu bạn đen đủi gặp phải những nguồn hàng bán sỉ chất lượng kém và bạn không nhận biết được thì bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để bảo hành cho khách của bạn. Vì vậy hãy chú ý lựa chọn nhập hàng từ các nguồn hàng sỉ iPhone cũ uy tín bạn nhé.

Note: Nam Anh Mobile hiện ngoài bán lẻ thì vẫn có bán sỉ iPhone cũ cho các cửa hàng điện thoại. Nếu bạn cần nguồn hàng iPhone cũ xách tay Hàn Quốc mã KH/A chất lượng, giá tốt thì hãy liên hệ zalo.

2. Chợ bán iPhone cũ ở cửa khẩu

Nếu như bạn là một cửa hàng đã có lượng bán được đều đều khoảng 2-3 cây một ngày, thích làm hàng iPhone cũ Trung Quốc thì có thể đi đến các chợ bán điện thoại ở các cửa khẩu Việt Nam. Thông thường iPhone cũ ở khu vực cửa khẩu được xách tay về Việt Nam khá nhiều.

iphone cu o cho mong cai

Lưu ý bởi vì thực chất lượng hàng ở khu vực cửa khẩu vẫn qua nhiều sỉ trung gian rồi nên vẫn cần kiểm tra kỹ. Nếu bạn có con mắt nhìn hàng tốt thì vẫn có thể tìm kiếm được máy ngon ở các cửa hàng bán điện thoại ở các chợ bán iPhone cũ gần cửa khẩu Việt Nam.

3. Người bán sỉ ở Thẩm Quyến

Thẩm Quyến chính là cái chợ iPhone cũ lớn nhất Trung Quốc (có thể là lớn nhất thế giới luôn). Ở chợ này chủ yếu để phục vụ thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên nếu bạn muốn nhập hàng số lượng lớn tầm 20-50 cây một lần thì có thể tới Thẩm Quyến để tìm hàng.

cho iphone cu tham quyen

Chắc nhiều người sẽ chê ở Thẩm Quyến toàn hàng kém, hàng dựng tuy nhiên điều đó không đúng đâu. Ở Thẩm Quyến có rất nhiều loại hàng, được phân thành nhiều cấp bậc khác nhau. Nếu bạn nhập hàng loại tốt, đẹp dĩ nhiên giá cao, nếu bạn hảm rẻ thì sẽ nhập phải hàng dựng, hàng kém.

mua si iphone tai tham quyen

Chính vì vậy nếu bạn có khả năng bán hàng tốt thì có thể tìm kiếm nguồn hàng iPhone cũ tại Thẩm Quyến. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn đó là đừng ham rẻ mà phải kiểm tra kỹ để tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng.

4. Người bán sỉ ở Hồng Kông

Có nhiều người Việt Nam làm buôn điện thoại có thể sang Hồng Kông để tìm hàng và bán buôn về Việt Nam. Tuy nhiên bởi vì nhập hàng tại Hồng Kông đòi hỏi họ phải nhập số lượng hàn rất lớn (vài trăm cây 1 lần) nên họ sẽ chỉ bán sỉ khi bạn nhập khoảng 20 cây một loại hoặc 50-100 cây một lần.

iphone cu o hong khong

Với tầm bạn bán được nhiều hàng rồi thì chắc chắn sẽ có rất nhiều sỉ mang hàng đến giới thiệu với bạn. Nên chắc việc tự sang Hồng Kông để tìm kiếm nguồn hàng iPhone cũ tận gốc là không cần thiết. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giới thiệu cho bạn để bạn hiểu hơn.

5. Xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản

Nếu bạn có người thâm làm việc, học tập ở Hàn Quốc, Nhật Bản thì có thể nhờ họ tìm nguồn hàng iPhone cũ ở các thị trường này. Có thể chuyển tiền, nhờ họ tìm mua sau đó xách tay về Việt Nam.

nguon hang iphone cu han quoc

Tuy nhiên thực tế thì bởi vì với nguồn hàng này thì thường mua số lượng ít nên không có mức giá tốt. Ngoài ra việc xách tay về Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn vì hải quan Việt Nam làm khá chặt để ngăn chặn vận chuyển hàng iPhone cũ từ nước ngoài.

Note: Nam Anh Mobile hiện đang là nhà bán sỉ nhập hàng số lượng lớn iPhone cũ xách tay Hàn Quốc số lượng lớn. Nếu bạn cần nguồn hàng iPhone cũ xách tay Hàn Quốc mã KH/A chất lượng, giá tốt thì hãy liên hệ zalo.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã chia sẻ về nguồn hàng iPhone cũ để các bạn cùng tham khảo. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay