Điện Thoại iPhone Zin Keng Là Gì? Có Nên Mua Không?

Khác với những chiếc iPhone mới, iPhone cũ được phân chia ra làm rất nhiều loại dựa vào tình trạng của máy. Trong đó iPhone Zin Keng là một trong những loại iPhone cũ được yêu thích nhất hiện nay. Vậy thực chất iPhone Zin Keng, Đẹp Keng là gì vậy? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

iPhone Zin Keng là gì?

iPhone Zin Keng là những chiếc iPhone chưa qua sửa chữa, thay thế bất kỳ linh kiện gì bên trong (còn zin) và kèm thêm một điều kiện khác nữa là hình thức đẹp như mới, không xước hoặc vết xước nhỏ đến độ không thể nhận ra (mới keng). Thông thường iPhone hàng zin keng được các cửa hàng bán iPhone cũ phân loại và đánh giá là hàng loại A.

iphone zin keng

Khái niệm iPhone Zin Keng được sử dụng bởi các cửa hàng bán điện thoại iPhone cũ. Thực chất đây chỉ là một cách gọi, với những cửa hàng khác nhau thì sẽ có cách hiểu, quan điểm khác nhau về khái niệm hàng zin keng.

Ví dụ: Với một cửa hàng A thì iPhone zin keng là phải còn zin nguyên bản và hình thức đẹp không tì vết (không có một vết xước nhỏ nào). Tuy nhiên với của hàng B thì một chiếc iPhone còn zin nguyên bản và có những vết xước rất nhỏ, khó nhận ra thì vẫn có thể gọi là iPhone zin keng rồi.

Khác biệt giữa iPhone zin keng và zin 99, 98

iPhone zin keng, zin 99, zin 98 là những khái niệm khác nhau được sử dụng để gọi các loại iPhone cũ với tình trạng khác nhau. Điểm chung của những loại iPhone cũ này đó là đều còn zin nguyên bản (chưa qua thay thế, sửa chữa các linh kiện bên trong). Cách phân biệt các loại iPhone cũ này chủ yếu dựa vào tình trạng vỏ ngoài của iPhone.

  • iPhone zin keng: Hình thức đẹp không tì vết, không xước hoặc vết xước nhỏ đến độ không thể nhận ra.
  • iPhone zin 99: Hình thức đẹp, ít xước hoặc vết xước nhỏ đến độ không thể nhận ra.
  • iPhone zin 98: Trên vỏ có vết xước dễ nhìn thấy.
  • iPhone zin 95: Trên vỏ có vết xước cấn dễ nhìn thấy.
iphone zin keng nguyen ban

Lưu ý khi mua iPhone zin keng

iPhone zin keng là loại iPhone cũ có hình thức đẹp do được ít sử dụng nên rất được người mua iPhone cũ yêu thích. Tuy nhiên bởi vì hình thức đẹp nên mức giá của iPhone zin keng cũng cao hơn so với các loại iPhone cũ khác. Khi mua iPhone zin keng thì bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Kiểm tra kỹ tránh mua phải hàng dựng lại vỏ.
  • Nếu thấy bảo là iPhone zin keng mà giá quá rẻ thì khả năng là hàng dựng.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu về iPhone zin keng. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được iPhone zin keng là gì. Nếu tìm mua iPhone zin keng thì bạn nên kiểm tra kỹ để tránh mua phải hàng dựng lại vỏ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác cần giải đáp, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay