iPhone Xách Tay Hàn Quốc Có Tốt Không? Nên Mua Không?

iPhone xách tay ở thị trường Việt Nam thường đến từ các nước như Mỹ, Nhật, Hàn. Trong đó những chiếc iPhone xách tay Hàn Quốc thường có mức giá khá mềm. Điều đó khiến nhiều người lo lắng tìm hiểu không biết iPhone Hàn Quốc xách tay có tốt không? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

iPhone xách tay Hàn Quốc là gì?

iPhone bản Hàn Quốc là điện thoại iPhone được Apple sản xuất và phân phối riêng cho thị trường Hàn Quốc và được gắn mã Model là KH/A. Những chiếc iPhone này thường được mang về Việt Nam qua đường xách tay nên được gọi là iPhone xách tay Hàn Quốc.

Về bản chất iPhone quốc tế bản Hàn Quốc (KH/A) sẽ không hề có sự khác biệt so với iPhone quốc tế bản Việt Nam (VN/A), bản Mỹ (LL/A), bản Nhật (J/A). Tất cả mọi yếu tố như kết cấu, tính năng hay thiết kế của iPhone Hàn Quốc sẽ giống 100% so với iPhone quốc tế chính hãng của các thị trường khác.

iphone xach tay han quoc

iPhone bản Hàn Quốc thường chủ yếu được sử dụng phiên bản quốc tế. Mặc dù vẫn có phiên bản iPhone Lock Hàn Quốc của các nhà mạng lớn như SKT, LG U+ và KT nhưng được sử dụng rất ít.

Khác nhau giữa iPhone Hàn Quốc và thị trường khác

Trước đây, ở những phiên bản cũ như iPhone 5, iPhone 6, iPhone 7 thì iPhone đến từ thị trường Hàn Quốc thường có sự khác biệt các thị trường khác với một số điểm như:

  • Có in dòng chữ ở mặt lưng bằng chữ Hàn Quốc.
  • Không thể tắt âm thanh camera khi chụp ảnh.

iPhone ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản thường không tắt được âm thanh máy ảnh khi chụp bởi vì luật pháp của các nước này yêu cầu như vậy. Việc bắt buộc phải mở âm thanh máy ảnh khi chụp là để tránh tình trạng chụp ảnh lén, vi phạm quyền riêng tư của người khác.

iphone han quoc khong tat duoc tieng camera
Trước đây iPhone Hàn Quốc không tắt được tiếng camera

Tuy nhiên kể từ phiên bản iPhone 8 thì Apple đã không còn in dòng chữ ghi nơi sản xuất, lắp ráp vào mặt lưng của máy. Chính vì vậy về ngoại hình iPhone Hàn Quốc sẽ hoàn toàn không khác biệt gì so với iPhone đến từ các nước khác như Mỹ, Nhật, Việt Nam,…

Ngoài ra ở lần cập nhất những phiên bản iOS mới thì Apple đã cho phép iPhone nhận diện được nó đang được sử dụng tại quốc gia nào (thông qua SIM của nhà mạng). Chính vì vậy khi mua một chiếc iPhone Hàn Quốc và lắp SIM Viettel của Việt Nam thì chiếc iPhone đó sẽ được cập nhật cài đặt phù hợp với luật pháp của Việt Nam.

khac nhau giua iphone han quoc va my
Các phiên bản iPhone cũ có in chữ Hàn Quốc ở mặt lưng

Điều đó có nghĩa là kể từ phiên bản iPhone 8 trở đi thì iPhone Hàn Quốc sẽ không hề có bất kỳ sự khác biệt gì so với iPhone quốc tế ở các nước khác. Những chiếc iPhone Hàn Quốc khi sử dụng SIM của Việt Nam sử dụng vẫn có thể tắt âm thanh chụp ảnh bình thường. (cập nhật tháng 3/2024).

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tắt Tiếng Chụp Ảnh iPhone Hàn, Nhật

So sánh iPhone Hàn Quốc và Mỹ

Như đã phân tích ở trên iPhone Hàn Quốc hiện nay không hề khác iPhone quốc tế tại bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Chính vì vậy dĩ nhiên câu trả lời là iPhone bản Hàn Quốc rất tốt như iPhone chính hãng tại bất kỳ quốc gia nào khác.

Với hàng mới nguyên Seal thì iPhone xách tay Hàn Quốc chắc chắn tốt rồi. Vậy với loại iPhone cũ xách tay Hàn Quốc thì liệu có tốt bằng hàng Mỹ không? (iPhone cũ ở thị trường Việt Nam phần lớn là iPhone xuất xứ Mỹ). Cùng Phân tích và so sánh nhé.

Để có thể biết được liệu iPhone cũ xách tay Hàn Quốc có tốt không thì chúng ta cùng phân tích ưu nhược điểm của iPhone cũ xách tay Hàn Quốc và iPhone cũ xách tay Mỹ nhé.

iPhone cũ xách tay hàng Hàn Quốc

Ưu điểm:

  • Hàng ít bị chế cháo nên chất lượng ổn định hơn.
  • Nguồn hàng không qua nhiều trung gian nên giá rẻ hơn.
  • Chất lượng không hề có khác biệt so với iPhone thị trường khác.
  • Chất lượng máy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
  • Dung lượng pin của máy gần như được giữa nguyên, không kích, không sàng cổ cáp.

Nhược điểm:

  • Số lượng hàng không nhiều bằng hàng Mỹ.
iphon xach tay han quoc

iPhone cũ xách tay hàng Mỹ

Ưu điểm:

  • Số lượng hàng lớn nên thoải mái lựa chọn.
  • Có thể có những chiếc máy với tình trạng tốt, mới, ít sử dụng.

Nhược điểm:

  • Nguồn hàng qua nhiều trung gian nên mức giá cao hơn hàng Hàn Quốc.
  • Nguồn hàng sẽ tập trung tại Trung Quốc nên tỉ lệ bị dựng, chế cháo cao.
  • Khả năng máy bị kích pin, sàng cổ cáp pin khá cao.
iphone xach tay my

Qua phân tích ở trên chúng ta có thể thấy iPhone cũ xách tay Hàn Quốc và iPhone cũ xách tay Mỹ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi liệu iPhone Hàn Quốc có tốt không? Có bằng iPhone Mỹ không? các bạn có thể tham khảo để tự tìm trả lời cho mình nhé.

Một số câu hỏi liên quản iPhone Hàn Quốc

iPhone hàn quốc có tắt tiếng camera được không?

Ở những phiên bản iOS mới thì Apple sẽ nhận diện được nơi chiếc iPhone được sử dụng. Nếu chiếc iPhone Hàn Quốc mã KH/A được sử dụng ở Hàn Quốc, sử dụng SIM Hàn Quốc thì hệ thống sẽ tự cập nhật để không cho tắt tiếng Camera. Tuy nhiên nếu một chiếc iPhone Hàn Quốc mã KH/A được sử dụng ở Việt Nam, sử dụng SIM Viettel thì vẫn có thể tắt tiếng Camera bình thường.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu chi tiết về iPhone đến từ thị trường Hàn Quốc KH/A. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về iPhone Hàn Quốc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay