Hướng Dẫn Cách Tắt Tiếng Chụp Ảnh iPhone Hàn, Nhật

Nếu bạn đã từng sử dụng iPhone có xuất xứ từ Hàn Quốc hay Nhật Bản thì sẽ thấy khi chụp ảnh sẽ có tiếng. Một số người dùng sẽ cảm thấy khi chụp ảnh mà có tiếng sẽ làm phiền người khác nên muốn tắt đi. Nội dung này sẽ hướng dẫn chi tiết các cách tắt tiếng chụp ảnh iPhone Hàn Quốc, Nhật Bản đơn giản, dễ làm nhất nhé.

Tại sao iPhone Nhật, Hàn không tắt được tiếng chụp ảnh?

Những chiếc iPhone xách tay Hàn Quốc (mã KH/A) và từ Nhật Bản (Mã J/A) rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì có mức giá tốt. Tuy nhiên trước đây, những chiếc iPhone Nhật, Hàn phiên bản quốc tế hay Lock vẫn luôn gây nhiều phiền toái cho người dùng vì không thể tắt được tiếng khi chụp ảnh.

tat tieng chup anh iphone han nhat

Nguyên nhân là do những chiếc iPhone tại thị trường Nhật sẽ bị bắt buộc mở tiếng để tránh tính trạng chụp lén. Luật pháp tại Hàn Quốc và Nhật Bản quy định rất nghiêm ngặt trong việc bảo vệ sự riêng tư cá nhân. Việc ngăn chặn việc tắt tiếng chụp ảnh để hạn chế tối đa nạn chụp lén, xâm phạm đời tư, hình ảnh cá nhân.

Thực tế thì những chiếc iPhone Hàn, Nhật không tắt được tiếng khi chụp ảnh là do Apple can thiệp vào phần mềm iOS dành riêng cho thị trường này. Tuy nhiên Apple đã có động thái update iOS để cho phép người dùng tắt tiếng chụp ảnh khi sử dụng iPhone Hàn, Nhật ở một quốc gia khác.

iPhone Nhật, Hàn có thể tắt tiếng chụp ảnh kể từ iOS 15.3

Kể từ phiên bản iOS 15.3 (được ra mắt vào 24/1/2022) thì Apple đã có một cập nhật cực kỳ quan trọng. Bản cập nhật iOS này sẽ giúp iPhone nhận biết được quốc gia nơi chiếc iPhone đó được sử dụng dựa vào SIM điện thoại gắn vào máy. Khi đã nhận biết được quốc gia nới iPhone sử dụng thì phần mềm của iPhone sẽ được thiết lập để phù hợp với luật pháp của quốc gia đó.

ios-15.3

Điều đó có nghĩa là những chiếc iPhone quốc tế xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản khi mang về Việt Nam và lắp SIM Viettel, Vinaphone, MobiPhone thì iPhone sẽ nhận biết được là nó đang được sử dụng ở Việt Nam. Cho nền phần mềm của iPhone sẽ được thay đổi để cho phép người dùng có thể tắt tiếng chụp ảnh như những chiếc iPhone quốc tế khác ở Việt Nam.

iphone han quoc tat tieng duoc khong

Như vậy có thể thấy Apple đã thực sự biến những chiếc iPhone quốc tế trở thành những chiếc điện thoại có thể sử dụng ở mọi nơi trên thế giới. Khi đi đến đất nước nào và sử dụng SIM điện thoại tại nước đó thì phần mềm của iPhone sẽ được cập nhật để phù hợp với luật pháp tại nước đó.

Chính vì vậy kể từ phiên bản iOS 15.3 (hay kể từ 24/1/2022) thì bạn sẽ không phải lo lắng gì về cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Hàn, Nhật nữa. Chỉ cần bạn cập nhật lên iOS 15.3, sử dụng SIM của nhà mạng Việt Nam là có thể tự do tắt, bật tiếng camera khi chụp ảnh một cách dễ dàng như iPhone từ thị trường khác.

Một số cách tắt tiếng chụp ảnh iPhone Nhật, Hàn

Trước khi tìm hiểu cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Nhật Bản, Hàn Quốc thì đầu tiên bạn cần xác định được xem iPhone đang chạy phiên bản iOS nào.

  • iPhone chạy phiên bản iOS 15.3 trở lên: thì bạn có thể dùng tất cả mọi cách tắt tiếng chụp ảnh như iPhone quốc tế thông thường.
  • iPhone chạy phiên bản iOS thấp hơn 15.3: Bạn nên tham khảo cách tắt tiếng chụp ảnh 1 và 2 dưới đây.

1. Chụp ảnh khi đang quay video

Chụp ảnh khi đang quay video là một cách tắt tiếng hiệu quả áp dụng rất hiệu quả với iPhone Hàn, Nhật ở mọi phiên bản iOS. Cách thực hiện:

Bước 1: Mở camera lên và chuyển sang chế độ quay video.

Bước 2: Nhấn nút quay (hình tròn, màu đỏ), ở bên cạnh sẽ có một nút chụp (hình tròn, màu trắng).

Bước 3: Tiến hành chụp ảnh bằng cách ấn vào nút màu trắng đó.

chup anh khi dang quay video

2. Đeo tai nghe

Việc đeo tai nghe cũng là một cách để giúp iPhone không phát ra tiếng khi đang chụp ảnh. Để thực hiện bạn chỉ cần cắm trực tiếp tai nghe vào điện thoại iPhone của mình hoặc kết nối qua bluetooth.

tai nghe iphone

Việc này không trực tiếp tắt âm thanh chụp ảnh của iPhone mà sẽ phát âm thanh đó qua tai nghe nên gần như sẽ không nghe thấy tiếng. Bạn nên chú ý giảm âm lượng và kiểm tra tai nghe trước khi chụp.

3. Chuyển sang chế độ im lặng

Chế độ yên lặng hay Silent Mode sẽ vô hiệu hóa một số âm thanh của thiết bị bao gồm cả tiếng chụp ảnh. Để chuyển sang chế độ yên lặng, bạn chỉ cần gạt công tắc nằm trên phím âm lượng bên cạnh máy xuống. Khi ở chế độ yên lặng thì khi chụp ảnh sẽ không phát ra tiếng nữa.

che do yen lang iphone

Phương pháp này chỉ áp dụng được trên điện thoại Hàn, Nhật nếu được update iOS 15.3 trở lên và sử dụng SIM của Việt Nam (hoặc quốc gia khác không phải là Hàn Quốc hoặc Nhật Bản). Với những phiên bản iOS thấp hơn hoặc không sử dụng SIM Việt Nam thì vẫn không tắt tiếng được bằng cách này.

4. Giảm âm lượng iPhone

Giảm âm thanh cũng là cách để tắt tiếng chụp ảnh của iPhone. Mặc dù, phương pháp này khá đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả với những smartphone đời đầu. Có hai cách giảm âm lượng trên iPhone:

  • Dùng phím tăng giảm ở cạnh.
  • Giảm trong trung tâm kiểm soát.
giam am luong iphone

5. Bật chế độ Live Photo

Live Photo là tính năng chụp ảnh của iPhone giúp bạn kết hợp giữa hình ảnh, các chuyển động ngắn và cả âm thanh. Bạn có thể bật tính năng này để giúp tắt tiếng chụp ảnh một cách hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên điện thoại iPhone > Chọn chế độ Live bằng cách chạm vào biểu tượng vòng tròn trên màn hình.

live photo tat tieng chup anh
Tắt tiếng chụp ảnh với Live photo

Bước 2: Nhấn chụp ảnh như bình thường (khi chụp ảnh sẽ không nghe thấy tiếng chụp ảnh).

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giải thích tại sao iPhone Hàn Quốc, Nhật Bản không tắt được tiếng khi chụp ảnh. Bài viết cũng đã chia sẻ cách tắt tiếng chụp ảnh khi sử dụng iPhone Hàn Quốc, Nhật Bản. Hy vọng bạn có thể tự thực hiện được qua hướng dẫn chi tiết của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay