iPhone Quốc Tế là gì? iPhone Quốc Tế khác gì Chính Hãng?

Ở thị trường Việt Nam có rất nhiều loại iPhone như iPhone xách tay, iPhone quốc tế, iPhone chính hãng, iPhone lock, iPhone bypass… Trong đó iPhone quốc tế và iPhone chính hãng là những loại iPhone được yêu thích và tìm mua nhiều nhất. Vậy iPhone quốc tế là gì? Nên mua iPhone quốc tế hay iPhone chính hãng? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu bên dưới nhé.

iPhone quốc tế là gì?

iPhone quốc tế là tên gọi chung của những chiếc iPhone do Apple cung cấp tới các nhà bán lẻ sau đó được phân phối tới người tiêu dùng mà không thông qua các nhà mạng tại các nước. Phiên bản iPhone có thể sử dụng mọi loại SIM của các nhà mạng viễn thông trên toàn thế giới. Do đó, dù người dùng mua iPhone từ bất kỳ quốc gia nào thì vẫn có thể sử dụng SIM ở quốc gia khác mà không bị hạn chế.

iphone quoc te la gi
Khái niệm iPhone quốc tế

Tên gọi iPhone quốc tế được sử dụng để phân biệt với iPhone Lock (khóa mạng). Sự khác biệt duy nhất giữa iPhone quốc tế và iPhone Lock đó là iPhone quốc tế không bị hạn chế SIM trong khi iPhone Lock sẽ bị hạn chế chỉ sử dụng SIM của một nhà mạng duy nhất.

Có những loại iPhone quốc tế nào?

Về bản chất iPhone quốc tế là tên gọi chung của những chiếc iPhone không bị khóa mạng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên dựa vào nguồn gốc xuất xứ thì chúng ta có thể phân loại iPhone quốc tế thành 2 loại là iPhone quốc tế chính hãng VN/A và iPhone quốc tế xách tay.

iPhone quốc tế chính hãng VN/A

iPhone quốc tế chính hãng mã VN/A là những chiếc iPhone được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam bởi hãng Apple mà không qua các nhà mạng tại Việt Nam. Có thể nhận biết iPhone chính hãng VN/A bằng cách kiểm tra phần đuôi của mục Số máy trong phần giới thiệu của iPhone.

iPhone quốc tế xách tay

iPhone quốc tế xách tay là những chiếc iPhone quốc tế từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, Hàn, Singapore,… được vận chuyển dưới hình thức hành lý hay qua các tiểu thương mua từ thị trường nước ngoài để về bán lại tại thị trường Việt Nam.

iphone xach tay
iPhone quốc tế xách tay từ nước ngoài

iPhone quốc tế từ các quốc gia khác nhau thường sử dụng những mã Model khác nhau có thể tìm thấy ở phần đuôi của mục Số máy (trong phần giới thiệu của iPhone). Bạn có thể tự mình kiểm tra xem chiếc iPhone quốc tế của mình có xuất xứ từ quốc gia nào qua bài viết hướng dẫn này.

Khác nhau giữa iPhone chính hãng VN/A và iPhone quốc tế

Về bản chất thì iPhone quốc tế hàng xách tay không hề có khác biệt so với iPhone quốc tế hàng chính hãng VN/A. Với chính sách mới của Apple thì iPhone quốc tế khi sử dụng SIM tại quốc gia nào thì sẽ được áp dụng phần mềm phù hợp với quốc gia đó.

Ví dụ: Chiếc iPhone quốc tế xách tay Hàn Quốc mã KH/A có sự khác biệt là khi sử dụng ở Hàn Quốc thì khi chụp ảnh sẽ không thể tắt âm thanh của máy ảnh (điều này được Apple thay đổi trong phần mềm để phù hợp luật pháp của Hàn Quốc về quyền riêng tư, tránh việc chụp ảnh lén).

iphone quoc te han quoc

Tuy nhiên khi xách tay chiếc iPhone quốc tế mã KH/A đó về Việt Nam và lắp SIM Viettel, Mobifone, VinaPhone vào sử dụng thì Apple sẽ nhận diện chiếc iPhone đó đang được sử dụng ở Việt Nam và không áp dụng những thay đổi trong phần mềm như khi sử dụng tại Hàn Quốc.

Điều đó có nghĩa là khi xách tay chiếc iPhone quốc tế Hàn Quốc KH/A đó về sử dụng ở Việt Nam thì sẽ không hề có sự khác biệt so với một chiếc iPhone chính hãng mã VN/A được mua ở Việt Nam.

Tuy nhiên vẫn có một số sự khác biệt giữa iPhone VN/A và iPhone quốc tế xách tay bạn có thể tham khảo ở bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chíiPhone quốc tế chính hãng VN/AiPhone quốc tế xách tay
Bảo hànhĐược bảo hành chính hãng của Apple tại Việt Nam.Chỉ được bảo hành chính hãng tại quốc gia mua máy.
Mã Model máyVNATùy vào nguồn gốc của iPhone: LL/A (Mỹ), KH/A (Hàn Quốc), J/A (Nhật Bản)…
Xuất VAT khi mua hàngCó xuất VATKhông xuất VAT

Có nên mua iPhone quốc tế không?

Trước khi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi có nên mua iPhone quốc tế không thì đầu tiên bạn phải phân biệt được iPhone quốc tế chính hãng VN/A và iPhone quốc tế xách tay từ nước ngoài. Mặc dù đều là iPhone quốc tế những sẽ có sự khác biệt khi mua hai loại iPhone này.

Nên mua iPhone chính hãng hay iPhone quốc tế xách tay?

iPhone quốc tế chính hãng VN/A được Apple phân phối chính thức, nên sản phẩm sẽ đi kèm với đầy đủ phụ kiện và có nguồn gốc rõ ràng, cũng như được bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá của iPhone chính hãng VN/A khá cao, nên loại hàng này chỉ phù hợp cho những ai có hầu bao rủng rỉnh.

mua iphone quoc te

iPhone xách tay quốc tế thường có giá thành rẻ hơn so với phiên bản chính hãng VN/A, dù chất lượng tương đương nhau, các tiện ích, công nghệ mới cũng sẽ được cập nhật không khác gì so với phiên bản chính hãng tại Việt Nam (có thể nói là giống hệt). Tuy nhiên iPhone quốc tế xách tay thường nguồn gốc không rõ ràng, chính sách đổi trả và bảo hành rườm rà, phức tạp nên cần chọn mua tại các cửa hàng bán iPhone uy tín.

Nên mua iPhone quốc tế hay iPhone Lock?

So với các phiên bản iPhone quốc tế (cả phiên bản chính hãng VN/A và phiên bản quốc tế xách tay) thì iPhone Lock sẽ có nhiều hạn chế hơn. Người dùng iPhone Lock phải chấp nhận những rủi ro như: Hao pin, sóng kém, nóng máy, danh bạ bị lỗi, lỗi 3G, lỗi mã USSD hay tin nhắn,…

iphone lock

Bên cạnh đó, cứ mỗi lần cập nhật phần mềm, bạn sẽ phải khó khăn trong việc xử lý các lỗi nhỏ phát sinh nếu không phải là người quá sành về iPhone. Apple cũng liên tục cập nhật bảo mật để khóa các loại SIM ghép thường được sử dụng để bẻ khóa iPhone Lock. Nếu bị Apple khóa SIM ghép thì bạn sẽ cần chờ đợi để nâng cấp và thay thế loại SIM ghép mới.

Như vậy rõ ràng việc sử dụng iPhone Lock sẽ gặp nhiều phiền phức hơn so với iPhone quốc tế. Tuy nhiên, do sự chênh lệch về giá giữa iPhone Lock và quốc tế là khá lớn (khoảng 2tr VNĐ) nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về ưu nhược điểm của iPhone Lock để có quyết định chọn mua đúng đắn nhất.

Câu hỏi liên quan về iPhone quốc tế

iPhone quốc tế có còn nguyên hộp?

Trả lời: Những chiếc iPhone quốc tế mới full box cho dù hàng xách tay hay hàng chính hãng VN/A thì đều còn nguyên hộp của hãng.

iPhone quốc tế có phải là iPhone chính hãng không?

Trả lời: iPhone quốc tế được mua tại nước ngoài và xách tay về Việt Nam được đảm bảo là hàng chính hãng. Tuy nhiên bởi vì không phải được mua tại các nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam nên có thể sẽ không được hỗ trợ bảo hành chính hãng Apple tại Việt Nam.

iPhone mã VN/A có phải bản quốc tế không?

Trả lời: iPhone mã VN/A là những chiếc iPhone quốc tế có thể sử dụng SIM của bất kỳ nhà mạng nào tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

iPhone bản quốc tế có tiếng Việt không?

Trả lời: Tất cả phiên bản iPhone bản quốc tế cả xách tay hay chính hãng VN/A đều có thể sử dụng tiếng Việt.

iPhone bản quốc tế có cho phép tạo iCloud miễn khí không?

Trả lời: iPhone bản quốc tế cả phiên bản iPhone bản quốc tế cả xách tay hay chính hãng VN/A đều cho phép tạo iCloud miễn phí.

iPhone ở Nam Anh Mobile thuộc loại nào?

Trả lời: iPhone được bán ở Nam Anh Mobile đều là iPhone quốc tế trong đó có cả phiên bản chính hãng VN/A và cả phiên bản iPhone quốc tế xách tay từ nước ngoài về Việt Nam.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu chi tiết về iPhone quốc tế. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để chọn mua được chiếc iPhone phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay