iPhone Mỹ Là Gì? Có Tốt Không? Khác Gì Bản Việt Nam?

Ở thị trường Việt Nam thì những chiếc iPhone được bán thường có nhiều xuất xứ khác nhau. Trong đó có ngoài những chiếc iPhone chính hãng Việt Nam VN/A thì còn có iPhone Mỹ LL/A, iPhone Hàn Quốc KH/A, iPhone Nhật J/A. Vậy iPhone Mỹ là gì? Có tốt không? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

iPhone hàng Mỹ là gì?

iPhone Mỹ là những thiết bị iPhone được sản xuất dành cho thị trường Mỹ. Bạn có thể nhận biết iPhone hàng Mỹ bằng cách kiểm tra mã Model của máy (Bạn có thể tìm thấy mã này ở trong phần giới thiệu thông tin iPhone, tham khảo bài viết hướng dẫn tại đây). Mã Model của những chiếc iPhone Mỹ là là LL/A.

iphone my
iPhone hàng Mỹ

Mặc dù được gọi là iPhone Mỹ, tuy nhiên những chiếc iPhone không phải được sản xuất tại Mỹ (made in USA) mà phần lớn được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc.

Tại sao iPhone hàng Mỹ ở Việt Nam nhiều như vậy?

iPhone hàng Mỹ là những thiết bị điện thoại được bán rất phổ biến ở thị trường Việt Nam. Những chiếc iPhone hàng Mỹ ở thị trường Việt Nam ngoài hàng mới nguyên seal thì còn có rất nhiều loại hàng iPhone cũ 99%, Like New,…

iphone xach tay my (2)

Những chiếc iPhone hàng Mỹ ở thị trường Việt Nam thường được mang về Việt Nam thông qua đường xách tay. Thông thường, các store ở Mỹ sẽ luôn được mở bán các sản phẩm iPhone mới ra mắt đầu tiên (trong khi tại Việt Nam thường là vài tháng sau đó). Chính vì vậy mà những người muốn sở hữu sớm những siêu phẩm công nghệ thường order hoặc nhờ người mua hộ sản phẩm và xách tay về nước.

iphone cu xach tay my

Ngoài ra, còn một lý do khác là do những chính sách đổi máy mới lấy máy cũ tại Mỹ. Ở Mỹ, khi ra mắt một sản phẩm mới thì sẽ có rất nhiều chương trình để cho người dùng dễ dàng nâng cấp đời iPhone. Chính vì vậy những chiếc iPhone cũ ở Mỹ trên thị trường là cực kỳ nhiều.

Những chiếc iPhone cũ tại thị trường Mỹ sau đó sẽ được thu mua, đấu giá bởi những nhà buôn lớn tại Trung Quốc. Sau đó họ sẽ mang hàng về Hồng Kông rồi phân phối sang Thẩm Quyến cũng như các nước khác như Việt Nam.

Các loại iPhone Mỹ phổ biến

iPhone hàng Mỹ xuất hiện rất phổ biến ở thị trường Việt Nam. Dựa theo nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm kỹ thuật chúng ta có thể phân loại iPhone hàng Mỹ thành các loại dưới đây:

  • iPhone Mỹ xách tay: iPhone Mỹ hàng mới nguyên seal thường được xách tay về Việt nam qua đường hàng không. Ngoài ra cũng có nhiều chiếc iPhone cũ hàng Mỹ thì được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường tiểu ngạch.
  • iPhone cũ Mỹ: Những chiếc iPhone cũ 99%, Like New ở thị trường Việt Nam có xuất xứ từ Mỹ. iPhone cũ Mỹ được thu gom lại vận chuyển về Hồng Kông sau đó phân phối sang Thẩm Quyến rồi về Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác.
  • iPhone Lock Mỹ: iPhone hàng Mỹ nhưng bị khóa nhà mạng ở Mỹ thì được gọi là iPhone Lock Mỹ. Những chiếc iPhone Lock Mỹ cần sử dụng SIM ghép để mở khóa mạng, giúp sử dụng được SIM Việt Nam như các loại iPhone quốc tế khác.
iphone my xach tay tot khong

iPhone Mỹ khác gì Việt Nam?

Về cơ bản thì những chiếc điện thoại iPhone Mỹ quốc tế sẽ không có bất kỳ khác biệt gì so với iPhone quốc tế ở Việt Nam hay thị trường khác. Chỉ có sự khác biệt duy nhất ở mã Model ký hiệu để nhận diện xuất xứ sản phẩm (có ở trong phần giới thiệu của iPhone).

iphone my khong co khe sim

Tuy nhiên kể từ thế hệ thứ 14 (các dòng iPhone 14 Series trở đi) thì iPhone Mỹ sẽ có sự khác biệt so với iPhone ở thị trường Việt Nam hay thị trường khác đó là không có khe SIM vật lý nữa. Những chiếc iPhone ở thị trường Mỹ sẽ được sử dụng 2 eSIM và loại bỏ hoạt toàn SIM vật lý.

Câu hỏi liên quan iPhone Mỹ

iPhone Mỹ tốt không?

Về bản chất thì iPhone Mỹ sẽ giống hệt với iPhone quốc tế ở mọi thị trường khác. Chỉ cần là hàng iPhone chính hãng Apple thì sẽ đều có chất lượng tốt như nhau. Chính vì vậy có thể khẳng định iPhone quốc tế Mỹ chính hãng luôn có chất lượng tốt.

iPhone Mỹ có được bảo hành ở Việt Nam không?

Theo quy định mới cập nhật của Apple vào năm 2022, các sản phẩm công nghệ khi mua ở thị trường nào thì sẽ được bảo hành ở thị trường đó. Chính vì vậy iPhone Mỹ xách tay về Việt Nam thì cho dù có đầy đủ hóa đơn cũng không được hỗ trợ bảo hành chính hãng ở Việt Nam.

iPhone Mỹ không có khe SIM không?

Những chiếc iPhone đời cũ đều có khe SIM như iPhone quốc tế thông thường. Tuy nhiên kể từ phiên bản iPhone 14 Series trở đi thì iPhone thị trường Mỹ sẽ không có khe SIM vật lý nữa.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu chi tiết về iPhone hàng Mỹ. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ để có được quyết định chọn mua iPhone đúng đắn hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay