iPhone Lock Là Gì? Có Nên Mua iPhone Lock?

iPhone Lock là một loại điện thoại iPhone có mức giá rất rẻ nên được rất nhiều bạn ban tâm tìm hiểu. Vậy thực tế iPhone Lock là gì? iPhone Lock khác gì so với iPhone quốc tế? Có nên mua iPhone Lock không? Có những rủi ro gì có thể gặp phải khi mua iPhone Lock? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là phiên bản điện thoại của Apple được bán kèm hợp đồng độc quyền với một nhà mạng viễn thông (nhà mạng sẽ trợ giá cho chiếc điện thoại, đổi lại chiếc điện thoại đó chỉ dùng được SIM của nhà mạng đó). Chính vì vậy, iPhone Lock chỉ có thể dùng được sim của một nhà mạng cố định chứ không thể sử dụng SIM của nhà mạng khác.

Ví dụ: iPhone Lock của nhà mạng Viettel thì chỉ sử dụng được SIM Viettel, không thể sử dụng SIM của VinaPhone hay Mobifone. iPhone Lock của nhà mạng AT&T của Mỹ thì cũng không thể sử dụng được SIM của các nhà mạng ở Việt Nam (Viettel, VinaPhone, MobiFone).

iphone lock la gi
Tìm hiểu về iPhone Lock

iPhone Lock thường có mức giá rẻ hơn so với phiên bản iPhone quốc tế cùng loại khoảng 2-3tr VNĐ. Số tiền này thực chất đã được các nhà mạng viễn thông trợ giá để đổi lại bạn phải sử dụng SIM của họ chứ không phải một nhà mạng nào khác.

Về bản chất iPhone Lock và iPhone quốc tế có phần cứng, phần mềm gần như giống hệt nhau. iPhone Lock có thể thực hiện mở khóa để trở thành một chiếc iPhone quốc tế (sử dụng code unlock hoặc SIM ghép).

Tuy nhiên những chiếc iPhone Lock khi thực hiện mở khóa bằng cách không chính thống (không sử dụng key của Apple) thì sẽ liên tục bị Apple cập nhật phần mềm để ngăn chặn việc bẻ khóa. Những rắc rối, khó chịu có thể gặp phải sóng yếu, hao pin, nóng máy, danh bạ và tin nhắn bị lỗi, không sử dụng được dữ liệu di động, khó cập nhật phần mềm,… khi bạn sử dụng iPhone Lock đều là do sử dụng phương pháp không chính thống để bẻ khóa iPhone.

Đánh giá iPhone Lock

Hiện nay, iPhone Lock vẫn đang gây sốt cho nhiều bạn trẻ với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với iPhone quốc tế. Tuy nhiên liệu iPhone Lock có thật sự ngon không? Cùng đánh giá qua ưu nhược điểm của nó nhé:

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ: ưu điểm dễ thấy nhất của iPhone Lock là giá thành rẻ hơn nhiều so với sản phẩm chính hãng.
  • Không khác biệt so với phiên bản quốc tế: những yếu tố như ngoại hình, cấu hình, thiết kế, thông số kỹ thuật hoàn toàn tương đương với iPhone quốc tế.
  • Hiệu năng vận hành tốt: hiệu năng vận hành tương đương các dòng máy iPhone quốc tế thông thường.
iphone lock gia re (2)
Nhược điểm của iPhone Lock

Nhược điểm:

  • Cần sử dụng SIM ghép để có thể sử dụng SIM của các nhà mạng ở Việt Nam (vấn đề này Apple luôn cố gắng ngăn chặn nên rất hay phải thay SIM ghép để sử dụng).
  • Nhận sóng yếu, chập chờn: do không dùng khay SIM chính thống hoặc không có tín hiệu bởi sự hạn chế, khắc phục tình trạng sử dụng sim ghép gây ra.
  • Cập nhật iOS bị hạn chế: iPhone Lock thường sẽ bị hạn chế trong việc cập nhật các phiên bản iOS mới từ Apple.
  • Tuổi thọ pin thấp hơn: Vì phải dùng thiết bị unlock nhà mạng trên ổ sim nên có thể bị hao pin nhanh hơn so với phiên bản quốc tế.
  • Nguy cơ hàng giả: iPhone Lock ở thị trường Việt Nam hầu hết là hàng xách tay nên có rủi ro mua phải hàng giả, nhái, đã qua sửa chữa, thay thế rất cao. Cần tìm mua iPhone Lock tại các địa chỉ bán iPhone uy tín.
  • Khó restore điện thoại: Sử dụng iPhone Lock có một hạn chế đối với việc nâng cấp phần mềm, việc restore lại điện thoại cũng khó khăn hơn

Có nên mua iPhone Lock không?

Với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với phiên bản quốc tế thì những chiếc điện thoại iPhone Lock hiện nay vẫn có nhu cầu rất cao. iPhone Lock thường được lựa chọn sử dụng bởi những tín đồ đam mê công nghệ mà điều kiện kinh tế có giới hạn. Có nhiều bạn trẻ lựa chọn sử dụng iPhone Lock như là một thử thách để trải nghiệm cảm giác tự Fix lỗi chiếc iPhone của mình.

iphone lock gia re
Lý do nên mua iPhone Lock

Có thể tổng hợp một số lý do khiến bạn nên mua iPhone Lock như sau:

  • Túi tiền của bạn eo hẹp, điều kiện kinh tế giới hạn.
  • Ưa thích mày mò công nghệ, không thấy phải khó chịu khi phải Fix lỗi iPhone.
  • Có kinh nghiệm, kiến thức tương đối về iPhone (tránh bị lừa khi mua iPhone xách tay).
  • Không cảm thấy khó chịu về những nhược điểm của iPhone.
  • Ở gần các cửa hàng bán iPhone Lock có chính sách hỗ khách hàng tốt.

Mặc dù vậy không thể phủ nhận việc sử dụng iPhone Lock sẽ mang lại khá nhiều khó chịu khi sử dụng. Nếu bạn là một người bận rộn, không am hiểu công nghệ, không thích mày mò, không có nhiều thời gian để có thể tự Fix lỗi những chiếc iPhone của mình, cảm thấy khó chịu vì những nhược điểm của iPhone Lock thì hãy cân nhắc khi mua.

iphone lock sua loi
Lý do không nên mua iPhone Lock

Có thể tổng hợp một số lý do khiến bạn không nên mua iPhone Lock như sau:

  • Có đủ tài chính để mua iPhone quốc tế.
  • Không có thời gian để mày mò, sửa lỗi iPhone.
  • Cảm thấy khó chịu về những nhược điểm của iPhone Lock.
  • Không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức khi chọn mua iPhone Lock.
  • Không ở gần các cửa hàng bán iPhone Lock có chính sách hỗ trợ khách hàng tốt.
  • Muốn tránh những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng iPhone Lock.

Qua thông tin phân tích về những lý do nên và không nên mua iPhone Lock thì hy vọng bạn có thể tự có câu trả lời của mình cho câu hỏi có nên mua iPhone Lock không. iPhone Lock có thể sẽ phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác. Nhiệm vụ của bạn là tự tìm xem mình có phù hợp với iPhone Lock không để đưa ra quyết định chọn mua iPhone phù hợp nhất nhé.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu chi tiết về iPhone Lock. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn có được quyết định chọn mua iPhone đúng đắn nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay