iPhone 14 Series Có Khe SIM Không? Có Nên Mua Không?

Khi ra mắt iPhone 14 tại Mỹ thì Apple đã thông báo rằng kể từ phiên bản này thì iPhone sẽ không còn khe SIM vật lý nữa. Điều này khiến nhiều bạn ở Việt Nam băn khoăn khi tìm hiểu để mua iPhone 14. Vậy thực tế thì iPhone 14 Series ở Việt Nam có khe SIM không? Có những lưu ý gì cần biết khi mua iPhone 14 xách tay? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

iPhone 14 Series ở Mỹ không có khe SIM vật lý

Tại sự kiện Far Out ngày 08/09 (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu thay đổi quan trọng với các dòng iPhone 14 series trở đi ở thị trường Mỹ sẽ không còn khe SIM vật lý nữa. Điều này có nghĩa là các dòng iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hay iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max phiên bản Mỹ LL/A sẽ không có khe SIM vật lý.

iphone 14 co khe sim khong

iPhone 14 Series ở Việt Nam có khe SIM không?

Như vậy thiết kế iPhone không khe SIM chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ. Với nhiều thị trường khác như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… thì các phiên bản từ iPhone 14 series trở đi vẫn có khe SIM vật lý.

iphone 14 chinh hang vna

Tuy nhiên iPhone 14 series ở thị trường Việt Nam không phải chỉ có mỗi phiên bản chính hãng VN/A mà còn nhiều phiên bản hàng xách tay từ thị trường khác nữa. Với phiên bản chính hãng VN/A thì iPhone 14 series trở đi vẫn có khe SIM vật lý (chứa được 1 SIM). Tuy nhiên với iPhone xách tay từ thị trường khác thì sẽ tùy vào thị trường của chiếc iPhone đó sẽ quyết định có khe SIM hay không.

Dưới đây là thông tin về khe SIM vật lý của iPhone xách tay ở các thị trường phổ biến ở Việt Nam:

  • iPhone 14 Series chính hãng VN/A: Có khe SIM vật lý (chứa được 1 SIM).
  • iPhone 14 Series xách tay KH/A: Có khe SIM vật lý (chứa được 1 SIM).
  • iPhone 14 Series xách tay LL/A: Không có khe SIM vật lý.

Lưu ý khi mua iPhone 14 Series bản Mỹ LL/A

Kể từ phiên bản thứ 14 thì iPhone tại thị trường Mỹ (mã LL/A) sẽ không có khe SIM vật lý nữa. Chính vì vậy những chiếc iPhone 14 hàng xách tay Mỹ khi về Việt Nam thì sẽ cần phải sử dụng phương pháp CNC để cắt khe SIM. Phương pháp cắt CNC vào thân vỏ sẽ giúp tạo ra khe SIM vật lý giúp những chiếc iPhone 14 series bản Mỹ vẫn có thể lắp SIM sử dụng bình thường.

iphone-my-khong-co-khe-sim

Tuy nhiên việc cắt CNC sẽ phải tốn kém hơn một khoản chi phí (theo chúng tôi tham khảo thì khoảng 2,5 triệu đồng). Chính vì vậy kể từ phiên bản iPhone 14 series trở đi thì những chiếc iPhone xách tay từ thị trường Mỹ sẽ tăng giá khá nhiều.

Lời kết: Trên đây là bài viết giáp đáp thắc mắc iPhone 14 series có khe SIM vật lý không. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin để chọn mua được những chiếc iPhone phù hợp nhất với mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay