iCloud Ẩn Là Gì? Có Nên Mua iPhone Bị iCloud Ẩn?

Khi mua những thiết bị iPhone cũ hay iPad cũ thì rất dễ bị dính iCloud ẩn. Vậy thực chất iCloud ẩn là gì? Có những tác hại gì khi iPhone, iPad của bạn bị dính iCloud ẩn? Có cách nào để kiểm tra xem iPhone, iPad của mình bị dính iCloud ẩn hay không? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

iCloud ẩn là gì?

iCloud ẩn là tình trạng có một tài khoản iCloud vẫn còn tồn tại trong trạng thái kích hoạt trên máy chủ của Apple, dù cho bạn đã đăng xuất ra khỏi thiết bị. Hiểu đơn giản, iCloud ẩn nghĩa là máy đã được đăng nhập iCloud tuy nhiên lại không hiện bên trong phần cài đặt. Người dùng vẫn có thể đăng nhập tài khoản iCloud mới và cập nhật phần mềm.

iphone-bi-icloud-an

Tác hại khi bị dính iCloud ẩn

Khi bị dính iCloud ẩn nghĩa là trong iPhone đã tồn tại một tài khoản iCloud. Rất nhiều chức năng quan trọng của iPhone sẽ bị khóa và đòi bạn phải nhập tài khoản iCloud cũ để mở khóa. Dưới đây là những tác hại dễ thấy nhất khi sử dụng iPhone bị dính iCloud ẩn.

  • Không thể thực hiện chức năng “Đặt lại” hoặc “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”.
  • Không có quyền truy nhập vào các tính năng của iCloud.
  • Không thể lưu trữ ảnh, video trên iCloud.
  • Không thể tải ứng dụng.
  • Không thể truy cập vào Safari.
  • iPhone có thể bị khóa bất cứ lúc nào khi sử dụng ứng dụng Find My iPhone.

iCloud ẩn có sửa được không?

Apple là một công ty tập trung rất nhiều để nâng cao khả năng bảo mật của iPhone. Chính vì vậy nếu như iPhone bị dính iCloud ẩn thì gần như không thể khôi phục hoàn toàn thiết bị.

sua iphone bi dinh icloud an

Hiện tại có các đơn vị vẫn nhận mở khóa iCloud ẩn bằng cách thay IC trên main máy hoặc mở khóa bằng phần mềm. Các phương pháp này có thể giúp bạn bẻ khóa thành công iCloud ẩn. Tuy nhiên những thiết bị được bẻ khóa như vậy sẽ bị ảnh hưởng nhiều về phần cứng và khiến các tính năng như nghe gọi, sử dụng LTE… không được ổn định.

Như vậy câu trả lời đầy đủ đó là iPhone bị dính iCloud ẩn vẫn có thể mở khóa được. Tuy nhiên việc mở khóa iCloud sẽ cần tác động vào main (gây ảnh hưởng phần cứng, có thể khiến iPhone bị lỗi, hỏng thậm chí chết main). Ngoài ra iPhone mở khóa iCloud cũng khiến một vài tính năng của máy hoạt động không ổn định.

Có nên mua iPhone bị dính iCloud ẩn?

Với rất nhiều tác hại và gần như không thể sửa được iCloud ẩn thì lời khuyên của chúng tôi là không nên mua iPhone bị dính iCloud ẩn. Mặc dù iPhone bị dính iCloud ẩn sẽ có mức giá rẻ hơn khá nhiều tuy nhiên lại gây ra rất nhiều khó chịu khi sử dụng, máy sẽ dễ bị lỗi hỏng kể cả khi đã thuê người sửa iCloud ẩn.

icloud an iphone

Khi tìm mua iPhone cũ đã qua sử dụng thì sẽ gặp rủi ro bị dính iCloud ẩn nhiều nhất. Điều này có thể là do chủ cũ chiếc iPhone bạn định mua không biết cách thoát iCloud ẩn khi bán máy hoặc chiếc iPhone bạn mua là máy bị đánh rơi.

Mặc dù iCloud ẩn là một vấn đề rất hay gặp phải trên iPhone cũ. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm vì có rất nhiều cách để kiểm tra một chiếc iPhone bị dính iCloud ẩn hay không.

Hướng dẫn cách kiểm tra iCloud ẩn

Có nhiều cách để kiểm tra một chiếc iPhone có bị dính iCloud ẩn hay không.

Cách 1: Đặt lại điện thoại

Đặt lại điện thoại là cách để kiểm tra iPhone có bị dính iCloud ẩn hay không dễ thực hiện nhất. Bạn có thể tự thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone, chọn Cài đặt chung > Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

khoi phuc cai dat goc iphone

Bước 2: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Chọn Tiếp tục để tiến hành Reset lại iPhone.

cach-khoi-phuc-cai-dat-goc-cho-iphone-12-2

Nếu iPhone dính iCloud ẩn, khi khởi động lại sẽ xuất hiện màn hình chờ kích hoạt và bạn cần nhập tài khoản iCloud cũ để kích hoạt.

iphone bi dinh icloud an

Lưu ý: Cách đặt lại iPhone chỉ sử dụng với những chiếc iPhone chưa Jailbreak. Với các thiết bị đã Jailbreak, bạn không thể reset máy để kiểm tra iCloud ẩn vì sẽ làm iPhone bị treo táo. Trong trường hợp đó hãy sử dụng các cách bên dưới nhé!

Cách 2: Kiểm tra iCloud ẩn bằng IMEI

Bạn truy cập vào trang Kiểm tra iCloud ẩn cho thiết bị Apple TẠI ĐÂY > Nhập vào IMEI thiết bị của bạn > Chọn Check.

kiem tra iphone bi dinh icloud an (1)

Nếu tại dòng Find My iPhone thể hiện trạng thái Bật (On) thì thiết bị của bạn đang bị dính iCloud ẩn và ngược lại.

kiem tra iphone bi dinh icloud an (2)

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu chi tiết về iPhone bị dính iCloud ẩn. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về những tác hại khi mua phải iPhone bị dính iCloud ẩn. Bài viết cũng chia sẻ cách kiểm tra iPhone có bị dính iCloud ẩn không để các bạn có thể tự mình kiểm tra khi tìm mua iPhone cũ. Rất cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay