Đánh Kính iPhone Là Gì? Cách Nhận Biết iPhone Đánh Kính

Những chiếc iPhone khi sử dụng mà không dánh màn hình thì rất dễ bị xước màn hình hoặc kính lưng phía sau. Để xóa đi những vết xước đó thì các đơn vị sửa điện thoại thường sử dụng phương pháp đánh kính. Vậy thực chất đánh kính iPhone là làm gì? Có nên đánh kính iPhone không? Làm sao để nhận biết iPhone đã bị đánh kính? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đánh kính iPhone là gì?

Đánh kính là thủ thật bào mòn lớp kính để làm mờ đi những vết xước trên bề mặt kính của điện thoại. Quá trình đánh kính không chỉ mài mòn mỗi vết xước mà sẽ mài mòn đều toàn bộ bề mặt của kính. Điều này sẽ khiếp lớp kính của điện thoại bị yếu đi, làm ảnh hưởng đến độ bền khi va đập, độ nhạy cảm ứng khi sử dụng.

Video mô tả quá trình đánh kính điện thoại

Một chiếc điện thoại có kính màn hình bị xước khi được đánh kính xong thì nhìn không khác gì so với màn hình zin còn mới. Trước đây quá trình đánh kính sẽ làm mất đi lớp phủ nano trên bề mặt nên khiến mặt kính dễ bị dính nước, dấu vân tay. Tuy nhiên hiện nay công nghệ đánh kính đã được nâng cấp lên và có phủ lớp nano trên bề mặt kính sau khi đánh.

Về bản chất, đánh kính là một biện pháp để làm đẹp mặt kính của những chiếc điện thoại. Tuy nhiên nhiều cửa hàng bán điện thoại lợi dụng việc đánh kính để nâng cao giá trị của điện thoại nhằm kiếm lời.

Đánh kính iPhone có ảnh hưởng gì không?

Mặc dù đánh kính là một phương pháp sẽ giúp làm đẹp hình thức bề ngoài chiếc iPhone của bạn. Tuy nhiên thực tế thì phương pháp này sẽ gây ra nhiều tác hại cho nên bạn hãy cân nhắc khi sử dụng. Dưới đây là những tác hại dễ thấy khi đánh kính iPhone:

  • Đánh kính làm màn hình mỏng, yếu đi: Khiến màn hình điện thoại mất đi lớp bảo vệ và dễ bị hỏng hơn khi rơi hay va chạm. Theo ghi nhận những chiếc iPhone đã đánh kính có thể bị vỡ màn hình khi chỉ mới va chạm nhẹ.
  • Có thể khiến nước ngấm vào bên trong máy: Quá trình đánh kính thì nước sẽ được bơm liên tục nên có thể bị ngấm vào bên trong máy. Sự ẩm ướt có thể khiến các linh kiện bên trong bị ô xi hóa, gây ra nhiều lỗi, hỏng trong quá trình sử dụng.
kinh iphone bi xuoc

Có nên đánh kính iPhone không?

Quá trình đánh kính gây ra nhiều tác hại cho chiếc iPhone của bạn. Chính vì vậy lời khuyên của chúng tôi là bạn không nên đánh kính để làm đẹp hình thức chiếc iPhone của mình. Bạn nên sử dụng các biện pháp như dán màn hình, sử dụng ốp để tránh bị xước kính iPhone.

Có nên mua iPhone đánh kính không?

Mặc dù những chiếc iPhone đánh kính thường có những nhược điểm có thể gặp phải. Tuy nhiên mức giá của những chiếc iPhone bị đánh kính thường sẽ rẻ hơn khá nhiều so với iPhone zin nguyên bản. Chính vì vậy nhiều bạn vẫn cân nhắc không biết có nên mua iPhone đánh kính không.

Thực tế mà nói thì hiện nay công nghệ đánh kính iPhone đã được nâng cấp rất hiện đại. Khi đánh kính thì sẽ gần như không cho nước lọt được vào máy. Sau quá trình đánh kính còn có thể phủ lớp nano lên bề mặt để kính bị đánh không khác gì kính zin.

iphone danh kinh

Thông thường iPhone đánh kính thường được bán tại các cửa hàng chuyên sửa chữa điện thoại. Các cửa hàng này sẽ thu mua máy bị xước kính sau đó đánh kính đẹp lên để bán lại cho khách hàng. Nếu bạn chọn mua được tại cửa hàng bán điện thoại uy tín, có mức giá tốt thì vẫn có thể mua iPhone đánh kính.

cua hang sua chua dien thoai

Những chiếc iPhone bị xước nhẹ khi đánh kính và phủ nano lại thì có thể sử dụng rất đảm bảo không khác gì máy mới. Với những chiếc iPhone bị xước kính quá mạnh thì có thể dễ gặp vấn đề hơn trong quá trình sử dụng.

Cảnh báo lừa đảo iPhone đánh kính

Những chiếc iPhone cũ thường được bán với mức giá dựa trên tình trạng, hình thức của máy. Đánh kính là một phương pháp để làm đẹp hình thức của máy. Chính vì vậy đã xuất hiện tình trạng đánh kính để nâng cao giá trị của điện thoại lên đến hàng triệu đồng.

Những chiếc iPhone bị đánh kính không sẽ làm giảm chất lượng của kính nhưng lại bán với mức giá cao hơn là điều không hợp lý. Có thể nói những cửa hàng bán điện thoại iPhone cũ mà làm những điều này thì có thể được gọi là lừa đảo.

Chính vì vậy khi mua điện thoại iPhone cũ thì bạn cần kiểm tra kỹ và đảm bảo chiếc iPhone mình mua chưa bị đánh kính. Điều này không chỉ giúp mang lại sự đảm bảo hơn cho chiếc iPhone bạn mua mà còn tránh bị hố khi mua phải mức giá cao.

kinh iphone bi xuoc 2

Thực chất thì nếu chỉ đánh kính theo phương pháp thông thường thì việc nhận biết không quá khó khăn. Tuy nhiên hiện nay những nhà buôn sỉ iPhone từ Trung Quốc đã nâng cấp công nghệ đánh kính khiến những chiếc màn đánh kính không khác gì nhiều so với màn zin. Chính vì vậy việc phân biệt iPhone đánh kính sẽ khó khăn và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hơn.

Cách kiểm tra iPhone cũ có bị đánh kính hay không

Công nghệ đánh kính ngày càng tinh vi nên việc kiểm tra xem iPhone có bị đánh kính hay không cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên vẫn có cách để kiểm tra iPhone đã bị đánh kính hay chưa rất hiệu quả đó là dán kính cường lực.

danh kinh iphone

Bề mặt kính iPhone khi đánh kính vẫn không có được độ phẳng như màn hình zin. Chính vì vậy khi dán kính cường lực lên bề mặt thì rất khó để dán kính cường lực. Thợ phải miết mạnh màn hình bằng mới loại bỏ được các bóng khí nằm giữa hai lớp kính chứ không dễ dàng như khi dán cho màn zin.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giới thiệu chi tiết về đánh kính. Theo chúng tôi thì phương pháp đánh kính này sẽ giúp làm đẹp bề ngoài những gây ra những tác hại xấu cho máy. Chính vì vậy lời khuyên là bạn không nên đánh kính, dù xấu một tí nhưng dùng nó sẽ tốt hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay