10 Cách Làm Mát iPhone Bị Nóng Đơn Giản, Hiệu Quả

Vấn đề iPhone bị nóng hơn bình thường khiến rất nhiều bạn lo lắng trong quá trình sử dụng. Vậy tại sao iPhone bị nóng? iPhone bị nóng có sao không? Có thể làm mát iPhone bằng cách gì? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến iPhone bị nóng

Có rất nhiều lí do có thể khiến chiếc iPhone của bạn bị nóng. Tong đó có những lý do phổ biến dưới đây:

  • Sử dụng quá mức: Việc chơi game, Livestream, sử dụng những ứng dụng nặng trong thời gian dài sẽ khiến iPhone nóng lên.
  • Cập nhật phần mềm: Việc iPhone cập nhật phần mềm ngầm sẽ tiêu tốn năng lượng có thể khiến iPhone nóng lên.
  • Ứng dụng lỗi: Những ứng dụng bị lỗi khi chạy ngầm cũng sẽ tiêu tốn năng lượng và khiến iPhone bị nóng kể cả khi không sử dụng.
  • Sóng điện thoại kém: Nếu bạn ở khu vực sóng điện thoại kém thì sẽ khiến iPhone phải làm việc để duy trì sóng nên sẽ nóng lên.
  • Sử dụng nhiều dữ liệu di động: Việc sử dụng dữ liệu di động để livestream, tải xuống các ứng dụng có dung lượng lớn trong thời gian dài có thể khiến iPhone bị nóng.
  • Vấn đề sạc: Sử dụng iPhone khi đang sạc hoặc sạc bằng bộ sạc kém chất lượng có thể khiến iPhone bị nóng lên.
  • Ảnh hưởng từ môi trường: Sử dụng iPhone trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến iPhone bị nóng lên (nhiệt độ Apple khuyến cáo: 0-35°C).
  • Sử dụng ốp lưng quá dày: Việc sử dụng ốp lưng quá dày có thể khiến iPhone tản nhiệt kém hơn nên sẽ bị nóng hơn.
  • Do pin bị chai quá nhiều: Viên pin của máy sau khi sử dụng thời gian dài có thể bị phồng, bị hỏng cũng là lí do khiến iPhone bị nóng lên.
  • iPhone không đáp ứng được nhu cầu sử dụng: Những chiếc iPhone đời quá sâu có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng những ứng dụng mới quá nặng và sẽ bị nóng lên.
iphone bi nong
Nguyên nhân khiến iPhone bị nóng

Cách làm mát iPhone bị nóng hiệu quả

Sau khi đã hiểu về những nguyên nhân có thể khiến iPhone bị nóng thì chúng ta có thể tìm ra những giải pháp làm mát iPhone dưới đây:

1. Tháo ốp lưng

Ốp lưng sẽ giúp bảo vệ chiếc iPhone của bạn tốt hơn. Tuy nhiên việc sử dụng ốp lưng sẽ khiến iPhone tản nhiệt kém hơn, dễ bị nóng lên. Nếu khi bạn đang sử dụng và cảm thấy iPhone của mình nóng lên bất thường thì hãy thử tháo ốp lưng ra nhé.

op lung iphone

Ngoài ra, nếu chiếc iPhone của bạn gặp tình trạng bị nóng lên nhiều lần thì hãy thao khảo sử dụng những chiếc ốp lưng chống nóng. Những chiếc ốp lưng chống nóng có thiết kế thông thoáng với khả năng tản nhiệt tốt sẽ giúp làm mát iPhone khá hiệu quả.

2. Tạm dừng sử dụng

Việc sử dụng iPhone trong thời gian dài để chơi game, livestream, gọi video call sẽ khiến máy rất dễ bị nóng lên. Cách đơn giản nhất đó là bạn chỉ cần tạm dừng sử dụng để máy được nghỉ ngơi ở nơi mát mẻ. Sau một thời gian tạm dừng sử dụng thì nhiệt độ của iPhone sẽ trở lại bình thường và bạn có thể sử dụng tiếp.

choi game dien thoai qua lau

3. Giảm độ sáng màn hình

Màn hình iPhone sử dụng độ sáng quá cao trong thời gian dài sẽ tiêu hao nhiều năng lượng và khiến máy bị nóng lên. Bạn có thể giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất sẽ khiến iPhone mát hơn cũng như tốt hơn cho mắt của bạn khi sử dụng.

giam do sang iphone

4. Không vừa sạc vừa sử dụng

Vừa sạc pin vừa sử dụng là một nguyên nhân phổ biến khiến iPhone bị nóng. Bỏ thói quen vừa sạc vừa sử dụng iPhone vừa tốt hơn cho thiết bị vừa bảo vệ an toàn cho chính bạn. Có rất nhiều tai nạn cháy nổ điện thoại xảy ra khi vừa xạc vừa sử dụng cường độ cao.

vua sac vua su dung iphone

5. Tắt 4G/5G, GPS, Bluetooth

Việc sử dụng dữ liệu di động 4G/5G hay các ứng dụng GPS, Bluetooth,… quá lâu cũng có thể khiến iPhone nóng lên. Chính vì vậy nếu ở những khu vực có Wifi thì hãy tắt 4G/5G cũng như các ứng dụng như GPS, Bluetooth để giảm tình trạng máy bị nóng lên khi sử dụng lâu.

tat 5g

6. Tắt những ứng dụng chạy ngầm

Những ứng dụng chạy ngầm là nguyên nhân quan trọng gây nóng iPhone. Chính vì vậy nếu iPhone của bạn thường bị nóng lên khi sử dụng thì hãy tập thói quen tắt những ứng dụng chạy ngầm. Với những chiếc iPhone có phần cứng không mạnh thì tắt ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp máy mát hơn nhiều.

tat ung dung chay ngam

7. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu thử nhiều cách mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng máy nóng lên thì hãy thử khôi phục cài đặt gốc của iPhone. Sử dụng chức năng khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp chiếc iPhone của bạn được thiết lập lại, làm mới hoàn toàn nên sẽ hạn chế bị nóng khi sử dụng.

Lưu ý: Nên sao lưu dữ liệu iPhone trước khi thực hiện thao tác này.

Khôi phục cài đặt gốc

8. Tắt chức năng làm mới ứng dụng chạy nền

Làm mới ứng dụng chạy nền là tính năng ngốn dữ liệu di động và làm nóng pin nhanh chóng. Nếu iPhone của bạn thường xuyên bị nóng thì hãy thử tắt tính năng này trên iPhone.

Để tắt, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở iPhone tìm đến mục Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới Ứng dụng trong nền.

lam moi ung dung chay nen

Bước 2: Bạn có 2 lựa chọn ở mục này là tắt làm mới một số ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết và giữ lại làm mới những ứng dụng hữu ích (VD: Zalo, Facebook) hoặc tắt hết toàn bộ chức năng Làm mới Ứng dụng trong nền.

lam moi ung dung chay nen 2

9. Tránh để điện thoại trong cốp xe

Cốp xe là nơi khó thoát nhiệt, dễ bị nóng nhất khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Chính vì thế, bỏ điện thoại iPhone vào cốp xe sẽ bị nóng rất nhanh và trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra cháy nổ.

de dien thoai trong cop xe

10. Sử dụng củ sạc pin chất lượng

Để bảo vệ chiếc điện thoại của bạn tránh bị nóng lên, an toàn hơn thì nên lựa chọn những củ sạc pin chất lượng. Hãy sử dụng những phụ kiện chính hãng từ Apple, hoặc các loại sạc có chứng chỉ MFi, không nên mua, sử dụng các loại sạc trôi nổi, có nguồn gốc không rõ ràng.

sac iphone

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã tổng hợp những lí do khiến iPhone bị nóng cũng như giải pháp để làm mát iPhone hiệu quả. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay