Cách Kiểm Tra iPhone Lock Hay Quốc Tế Đơn Giản Nhất

iPhone Lock là một phiên bản điện thoại iPhone khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên thực tế thì iPhone Lock vẫn có những hạn chế có thể gây ra phiền phức cho người dùng khi sử dụng. Chính vì vậy việc học cách kiểm tra iPhone Lock hay Quốc Tế sẽ giúp bạn mua được đúng loại iPhone mình cần. Cùng tìm hiểu về cách nhận biết iPhone Lock hay quốc tế trong bài viết này nhé.

Tại sao phải kiểm tra iPhone Lock?

Về bản chất những chiếc iPhone Lock là một phiên bản điện thoại có hiệu năng hoạt động, thiết kế, phần cứng không khác gì so với iPhone quốc tế. Nếu như bạn mua iPhone Lock chính hãng của Apple thì sẽ không cần phải kiểm tra gì cả.

iphone locked
iPhone Locked

Tuy nhiên thực tế thì ở thị trường Việt Nam thì iPhone Lock hầu hết đều là hàng xách tay từ nước ngoài (trong đó phần lớn là hàng cũ đã qua sử dụng). Iphone cũ đã qua sử dụng thì đều có thể đã qua sửa chữa thay thế linh kiện bên trong. Chính vì vậy khi mua iPhone Lock (đặc biệt là với hàng cũ) thì sẽ cần kiểm tra cẩn thận để tránh bị lừa.

Ngoài ra sử dụng iPhone Lock sẽ gặp nhiều hạn chế, khó chịu nên người dùng sẽ gặp nhiều băn khoăn hơn khi mua iPhone Lock. Chính vì vậy có nhiều cửa hàng khi bán iPhone Lock thì sẽ không giới thiệu với người mua hàng rằng đó là iPhone Lock mà gọi là “iPhone 1 SIM” để dễ bán hơn.

cach kiem tra iphone lock hay quoc te
iPhone Lock bị khóa SIM

Việc các cửa hàng bán hàng không trung thực khiến nhiều khách hàng cảm thấy bị lừa dối khi mua iPhone Lock. Chính vì vậy việc kiểm tra iPhone Lock hay quốc tế được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua iPhone.

Rõ ràng khi mua iPhone chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy “tim đập chân run” vì mức giá của iPhone Lock (rẻ hơn khá nhiều so với iPhone quốc tế). Tuy nhiên hãy cố gắng bình tĩnh lại và thực hiện các bước kiểm tra xem chiếc iPhone mình muốn mua là iPhone Lock hay iPhone quốc tế. Điều đó sẽ giúp bạn tránh bị hố khi mua phải iPhone Lock giá cao nhưng cứ tưởng mình đang mua rẻ.

Thực trạng biến iPhone Lock thành iPhone quốc tế

Những chiếc iPhone Lock ở thị trường Việt Nam phần lớn là được nhập từ các đầu mối ở Trung Quốc. Khi được nhập về Trung Quốc từ các nước khác như Mỹ, Úc, Anh, Nhật,… thì những chiếc iPhone Lock có thể bị “chế biến” để lừa dối người tiêu dùng.

su dung sim ghep
iPhone Lock cần SIM ghép để có thể sử dụng

Trong đó thủ đoạn tinh vi nhất đó là cấy phối SIM ghép vào trong main của máy. SIM ghép được gắn thêm vào sẽ chỉ có thể nhìn thấy được khi mở máy ra.

Những chiếc máy được gắn SIM ghép bên trong máy khi lắp SIM vào có thể sử dụng bình thường như máy quốc tế. Điều này có nghĩa là khi bạn kiểm tra iPhone Lock bằng SIM thì sẽ bị qua mặt.

cay sim ghep train main
Sim ghép được cấy thẳng vào main iPhone

Việc gắn SIM ghép vào main chắc chắn sẽ cần mở máy ra và có tác động vào main. Chính vì vậy những chiếc iPhone Lock gắn SIM ghép bên trong sẽ có rủi ro bị hỏng phần cứng nhiều hơn.

Ngoài ra điều đáng lên án nhất là có những cửa hàng sẽ bán iPhone Lock được gắn khay SIM ghép nhưng lại không bảo với khách hàng đó là một chiếc iPhone Lock. Điều này khiến nhiều khách hàng khi biết chiếc iPhone mình mua là iPhone Lock thì sẽ cảm thấy bị lừa dối.

3 Cách kiểm tra iPhone Lock

Để có thể kiểm tra iPhone Lock hay quốc tế thì cũng không quá khó khăn. Nếu như bạn không nắm rõ được chiếc iPhone mình đang sử dụng là iPhone Lock Hay quốc tế thì có thể kiểm tra qua một số cách dưới đây:

1. Kiểm tra iPhone Lock bằng IMEI

Để kiểm tra xem liệu 1 chiếc iPhone là iPhone Lock hay quốc tế thì sử dụng IMEI là phương pháp chính xác nhất.

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Kiếm tới dòng IMEI hoặc bạn nhập *#06# > Gọi trong ứng dụng gọi điện cũng sẽ nhận được mã IMEI.

Bước 2: Sử dụng mã IMEI tìm được trong Bước 1 để kiểm tra tại các trang web chuyên check IMEI.

Có nhiều trang web hỗ trợ check IMEI. Trong đó có những trang web miễn phí nhưng cũng có những trang web cần trả phí để kiểm tra xem iPhone Lock hay iPhone quốc tế. Chúng tôi sẽ để một danh sách các trong web hỗ trợ check IMEI miễn phí ngay bên dưới để các bạn tiện sử dụng.

Hướng dẫn Check IMEI tại https://imeipro.info/

check imei iphone
Bước 1: Nhập mã IMEI vào khung sau đó ấn Check
check imei iphone 2
Bước 2: Kiểm tra thông tin ở mục Blacklist status

Sau đó nếu như iPhone của bạn là phiên bản Quốc tế thì tại dòng Blacklist status sẽ hiện chữ Clean, còn nếu như hiện chữ Lock có nghĩa chiếc iPhone đó là iPhone Lock (khóa mạng).

Mỗi trang web đều có cách check IMEI khác nhau bài viết sẽ cập nhật chi tiết hơn với từng trang web trong thời gian tới.

2. Kiểm tra iPhone Lock bằng SIM

Đối với iPhone quốc tế, khi bạn lắp SIM bất kì hoặc thêm eSIM thì máy đều hiện sóng và hoạt động bình thường. Tuy nhiên với iPhone Lock thì khi sử dụng SIM vật lý hoặc add eSIM của nhà mạng khác thì máy sẽ hiện thông báo “SIM không được hỗ trợ” và không thể sử dụng được.

sim ghep
Thiết bị SIM ghép giúp phá khóa iPhone Lock

Thông thường những chiếc iPhone Lock sẽ sử dụng một chiếc SIM ghép để phá khóa. SIM ghép này có thể gắn rời vào khay SIM hoặc gắn thẳng vào main của máy.

dang nhap esim (2)
Đăng nhập eSIM bằng cách quét QR

Với những chiếc iPhone Lock khi gắn SIM ghép thì sẽ có thể nhận SIM của tất cả các nhà mạng ở Việt Nam. Chính vì vậy hãy chú ý kiểm tra xem chiếc iPhone của bạn có được gắn SIM ghép không. Nếu có gắn SIM ghép mới nhận được sóng thì chắc chắn là iPhone Lock còn không thì sẽ là iPhone quốc tế.

dang nhap esim (1)
Sử dụng iPhone Lock không đăng nhập được eSIM

Đăng nhập eSIM cũng là giúp kiểm tra iPhone Lock hay quốc tế. Nếu bạn tìm cách đăng nhập eSIM vào một chiếc iPhone Lock thì khi quét QR Code sẽ nhận được thông báo là “Không thể thêm gói cước di động từ nhà cung cấp này. Thiết bị của bạn chỉ có thể sử dụng các gói cước di động từ một nhà cung cấp khác”.

3. Kiểm tra iPhone Lock trên iOS 14

Kể từ phiên bản iOS 14, Apple đã cập nhật thêm phần xem trạng thái nhà mạng ngay trong cài đặt của iPhone. Để kiểm tra, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > rồi kéo xuống dưới sẽ thấy mục “Khoá mạng”.

  • Nếu mục đó hiện dòng “Không giới hạn sim” thì iPhone của bạn là bản quốc tế.
  • Trường hợp hiện dòng ‘Sim bị khoá” thì iPhone của bạn là bản Lock (bản khoá mạng).
kiem tra iphone lock
Kiểm tra iPhone Lock trên iOS14

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã hướng dẫn chi tiếc cách kiểm tra iPhone Lock hay quốc tế. Hy vọng hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn tự kiểm tra được chiếc iPhone mình đang sử dụng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay