Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục iPhone Bị Sập Nguồn

Điện thoại iPhone bị sập nguồn liên tục sẽ gây ra nhiều xúc và khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng. Vậy có những nguyên nhân gì khiến iPhone của bạn bị sập nguồn như vậy? Có cách nào để khắc phục vấn đề iPhone bị sập nguồn không? Cùng Nam Anh Mobile tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Những nguyên nhân khiến iPhone bị sập nguồn

iPhone bị sập nguồn thông thường là do pin hoặc nguồn có vấn đề. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến pin hoặc nguồn bị lỗi. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến có thể khiến iPhone của bạn bị sập nguồn khi sử dụng:

  • iPhone bị kích pin: Viên pin iPhone của bạn có thể đã bị kích pin làm phần trăm pin báo trên máy bị ảo (máy có thể bị sập nguồn khi báo còn 20%, 30% pin. Pin bị hư hỏng cũng là nguyên nhân khiến cường độ dòng điện không ổn định gây hư nguồn, khiến máy bị sập nguồn.
  • Điện thoại iPhone bị ngấm nước: cũng là nguyên nhân làm oxi hóa các linh kiện bên trong, làm hư chip IC hay hư main của iPhone. Những nguyên nhân này cũng dẫn đến tình trạng iPhone tự sập nguồn.
  • Link kiện bên trong iPhone của bạn bị hỏng mà không sửa chữa thì trong thời gian dài sử dụng có thể gây ra hiện tượng chập mạch, đoản mạch. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho iPhone của bạn bị sập nguồn khi đang dùng.
  • iPhone bị xung đột phần mềm: Nếu iPhone của bạn đã thực hiện Jailbreak hoặc tải các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành IOS thì sẽ có thể gây ra tình trạng lỗi, xung đột phần mềm. Đây cũng là những nguyên nhân khiến iPhone bị sập nguồn liên tục.
  • iPhone bị bụi bẩn quá nhiều: iPhone sử dụng trong thời gian dài không vệ sinh hay bảo dưỡng có thể bị bụi bẩn len lỏi bám dính vào trong. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ làm oxi hóa các linh kiện bên trong mất đi độ ổn định, gây nên tình trạng sập nguồn.
  • iPhone bị treo táo: Là tình trạng iPhone tự tắt nguồn chỉ hiển thị logo trái táo trong lúc sử dụng. Cảm ứng trên màn hình bị liệt, không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào. Sau khi bật nguồn, iPhone tiếp tục bị sập nguồn bất chợt.
iphone bi sap nguon
iPhone của bạn bị sập nguồn?

Cách xử lý khi iPhone bị sập nguồn

1. Khởi động lại iPhone

Khi iPhone tự tắt nguồn thì phương án đầu tiên bạn nên thực hiện là khởi động lại máy. Mỗi dòng máy iPhone sẽ có cách khởi động lại khác nhau. Dưới đây là cách khởi động lại cho từng dòng iPhone khác nhau:

  • Đối với iPhone X trở lên: Nhấn và giữ nút âm lượng và nút sườn cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện (nút âm lượng nằm ở phía bên trái và nút sườn nằm ở phía bên phải thiết bị). Kéo thanh trượt, sau đó đợi 30 giây cho đến khi thiết bị tắt. Để bật lại thiết bị, hãy nhấn và giữ nút sườn (ở phía bên phải iPhone) cho đến khi bạn thấy logo Apple.
  • Đối với iPhone 6, 7, 8, SE: Nhấn và giữ nút sườn cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện. Kéo thanh trượt, sau đó đợi 30 giây cho đến khi thiết bị tắt. Để bật lại thiết bị, hãy nhấn và giữ nút sườn cho đến khi bạn thấy logo Apple.
  • Đối với iPhone 5 trở xuống: Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện (nút nguồn nằm ở cạnh trên cùng của thiết bị). Kéo thanh trượt, sau đó đợi 30 giây cho đến khi thiết bị tắt. Để bật lại thiết bị, hãy nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple.
khoi dong lai iphone
Khởi động lại iPhone

2. Kiểm tra pin iPhone

Ping iPhone cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến iPhone bị sập nguồn. Nếu iPhone đang sử dụng bình thường mà bị sập nguồn khi pin còn khoảng 10%, 20% hoặc 30% thì có khả năng cao iPhone của bạn đã bị kích pin. Hãy thử khởi động lại và kiểm tra pin iPhone có bị kích pin không theo hướng dẫn này.

kiem-tra-pin-iphone
Kiểm tra pin iPhone

Ngoài ra nếu viên pin của bạn đã sử dụng trong thời gian dài thì tình trạng chai pin cũng có thể khiến iPhone bị sập nguồn. Lúc này, bạn nên mang thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để thay pin khác. Thay pin mới sẽ giúp iPhone của bạn không bị sập nguồn cũng như đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng.

3. Cập nhật phần mềm mới nhất

Bị xung đột hệ điều hành cũng là nguyên ngân có thể khiến iPhone bị sập nguồn. Bạn có thể khắc phục lỗi iPhone sập nguồn bằng cách cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản mới nhất.

Hãy thực hiện cập nhật hệ điều hành iOS theo những bước sau: Truy cập Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Cài đặt để hoàn thành. Lúc này, điện thoại của bạn sẽ chạy để cập nhật IOS mới nhất có thể.

xu ly khi iphone bi sap nguon

4. Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Bạn cũng có thể thử khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn bằng cách khôi phục cài đặt gốc cho iPhone. Hãy thực hiện các bước khôi phục cài đặt gốc iPhone như hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn vào mục Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

dat lai iphone

Bước 2: Tiếp tục ấn vào mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Chọn Đặt lại hoặc Xóa tất cả nội dung và cài đặt sau đó đợi quá trình reset máy diễn ra (Ấn đặt lại sẽ không xóa dữ liệu trong máy, ấn xóa tất cả nội dung và cài đặt sẽ xóa toàn bộ nội dung trong máy).

khoi phuc cai dat goc iphone

Lưu ý: Khi thực hiện cách Xóa tất cả nội dung và cài đặt thì toàn bộ dữ liệu trên iPhone của bạn sẽ mất. Vậy nên, trước khi thực hiện bạn cần phải lưu lại các bản sao lưu dữ liệu vào iCloud của mình.

5. Mở máy để kiểm tra linh kiện

Thông thường những chiếc iPhone thường được dán ron để kháng nước cũng như hạn chế bụi bẩn vào bên trong máy. Tuy nhiên với những chiếc iPhone cũ bị mở máy ra mà quên dán lại ron thì có thể khiến bụi bẩn hoặc nước ngấm vào bên trong máy.

mo may kiem tra iphone

Bạn có thể mang ra các cửa hàng sửa chữa, trung tâm bảo hành điện thoại uy tín nhờ họ mở ra để kiểm tra bên trong. Hãy kiểm tra kỹ các linh kiện bên trong máy xem có bị oxi hóa, hỏng hóc do có nhiều bụi hoặc nước lọt vào bên trong hay không.

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã tổng hợp những nguyên nhân phổ biến khiến iPhone bị sập nguồn cũng như cách xử lý. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi thì bạn sẽ có thể khôi phục để iPhone của mình có thể sử dụng lại bình thường. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay