Thay Pin iPhone Ảnh Hưởng Gì Không? Mất Bao Lâu?

Pin là một linh kiện tiêu hao nên sẽ bị chai dần sau một thời gian sử dụng. Khi pin có dấu hiệu bị chai thì bạn hoàn toàn có thể thay một viên pin mới cho iPhone để sử dụng ổn định hơn. Vậy thay pin iPhone thì có ảnh hưởng gì không? Nên thay loại pin nào cho iPhone? Thay pin iPhone mất bao lâu mới xong. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Thay pin iPhone có ảnh hưởng gì không?

Tất cả các loại thiết bị sử dụng pin làm nguồn năng lượng thì sau một thời gian viên pin sẽ bị lão hóa hóa học (bị chai). Việc pin bị chai thì cần phải thay pin là điều rất bình thường mà ai cũng có thể hiểu.

thay pin iphone co sao khong

Tuy nhiên viên pin của Apple nó luôn mang lại sự yên tâm hơn rất nhiều cho người dùng với chất lượng vượt trội. Chính vì vậy khi pin iPhone bị chai thì nhiều người rất băn khoăn không biết thay viên pin iPhone có bị ảnh hưởng gì không.

Câu trả lời là việc thay pin iPhone sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng bất kỳ điều gì đến trải nghiệm sử dụng iPhone của bạn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý lựa chọn thay những viên pin có chất lượng tốt thì sẽ đảm bảo hơn trong quá trình sử dụng (ít bị phồng pin, lâu chai pin hơn).

Thông báo bảo trì, linh kiện không xác định khi thay pin

Mặc dù việc thay pin không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm sử dụng iPhone của bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng iPhone từ phiên bản iPhone Xs trở đi thì khi thay pin, ở phần tình trạng pin trong iPhone sẽ báo là bảo trì hoặc linh kiện không xác định.

loi-pin-iphone-bao-bao-tri
Thông báo tình trạng pin bảo trì

Khi nhìn thấy thông báo như thế có thể nhiều bạn sẽ lo lắng không biết thông báo như thế có ảnh hưởng gì không. Câu trả lời là bạn hoàn toàn yên tâm là nếu bị thông báo như thế thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì nhé.

Nguyên nhân Apple thông báo như thế trong phần tình trạng pin là để bạn biết rằng, việc thay pin không phải của hãng Apple thì trong quá trình sử dụng nếu pin bị phồng gây hỏng màn hình, pin bị cháy nổ gây thương tích cho bạn thì sẽ không liên quan đến Apple. Chính vì vậy bạn đừng lo lắng vì thông báo trên iPhone của Apple bạn nhé.

Nên thay loại pin nào cho iPhone?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại pin iPhone khác nhau. Trong đó có cả pin Apple chính hãng, pin của các thương hiệu thứ ba và cả pin phổ thông giá rẻ nữa. Dưới đây là một số loại pin phổ biến và lời khuyên cho bạn khi thay pin cho iPhone:

  • Pin iPhone Apple chính hãng: Chất lượng thì khỏi phải bàn. Chỉ có vấn đề là mức giá rất cao (1-2tr VNĐ). Nếu có điều kiện tài chính thì bạn nên thay pin iPhone Apple chính hãng. Pin iPhone Apple chính hãng có thể sử dụng được khoảng 2-3 năm mới phải thay.
  • Pin iPhone hãng thứ ba: Có nhiều viên pin iPhone chính hãng của các thương hiệu khác như Pisen, Remax, Baseus… cũng được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam. Loại pin iPhone chính hãng này thường có mức giá rẻ hơn so với pin chính hãng và chất lượng đảm bảo. Mức giá loại pin này dao động từ 300.000-1tr5 VNĐ. Nếu có điều kiện bạn cũng nên thay loại pin này. Thời gian sử dụng của pin này cũng được khoảng 2-3 năm mới phải thay.
  • Pin dung lượng cao cho iPhone: Pin dung lượng cao cũng là một loại pin rất tốt có thể thay thế cho iPhone. Pin dung lượng cao có mức giá rẻ hơn pin của các hãng thứ 3 một tí (ở vào khoảng 200.000-1tr2 VNĐ). Pin dung lượng cao được đánh giá là chất lượng tốt. Bạn cứ yên tâm khi thay loại pin này nhé.
  • Pin iPhone giá rẻ: Ở thị trường Việt Nam cũng có các loại pin iPhone giá rẻ cũng có thể sử dụng để thay thế cho iPhone. Bởi vì mức giá rẻ nên dĩ nhiên chất lượng pin iPhone giá rẻ không thể đảm bảo bằng các loại pin giá cao hơn. Do đó nếu thay pin iPhone giá rẻ (khoảng 100.000-200.000đ) thì sau 1 năm nên kiểm tra lại xem pin có bị phồng không để đảm bảo hơn khi sử dụng bạn nhé. Thực tế thì nhiều khi không có điều kiện tài chính bạn cứ lắp loại pin giá rẻ sử dụng cũng được. Nhưng hãy chú ý theo dõi để tránh trường hợp pin phồng, gây hỏng màn hình, thậm chí cháy nổ khi sử dụng.
pin iphone apple chinh hang

Thay pin iPhone mất bao lâu thì xong?

Thông thường thời gian thay pin iPhone chỉ mất khoảng 10 phút. Tuy nhiên khi thay pin xong sẽ có thông báo là bảo trì hoặc linh kiện không xác định. Nếu bạn muốn không hiển thị thông báo đó nữa mà hiện phần trăm dung lượng pin như pin zin thì sẽ phải mất khoảng 30 phút để thay pin cho iPhone.

Xem thêm: Thay Pin iPhone Không Chính Hãng Có Sao Không?

Lời kết: Trên đây Nam Anh Mobile đã giải đáp về việc thay pin iPhone có ảnh hưởng gì không. Câu trả lời là việc thay pin iPhone sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào trong quá trình sử dụng. Nếu pin iPhone của bạn bị chai thì cứ yên tâm thay pin bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay