Cách Kiểm Tra iPhone Cũ Đã Thay Linh Kiện Hay Chưa

iPhone là một sản phẩm công nghệ được sản xuất bằng cách lắp ráp nhiều linh kiện lại với nhau. Chính vì vậy khi có một linh kiện bị lỗi hỏng thì hoàn toàn có thể bị thay thế. Vậy làm sao để kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện hay chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Cách 1: Kiểm tra thông tin trong iPhone

Để tránh tình trạng thay thế linh kiện không chính hãng cho iPhone thì Apple đã gắn những con chip IC vào các linh kiện để theo dõi. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không qua các bước dưới đây:

Bước 1: Vào cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Giới thiệu

kiem tra iphone bi thay linh kien chua

Bước 2: Kéo xuống và kiểm tra tại mục Linh kiện & Lịch sử thiết bị (Parts & Service History), sẽ có một số trường hợp dưới đây:

TH1: Nếu thấy hiện lên thông báo Linh kiện không xác định (Unknown Part) tức là iPhone có thay thế linh kiện không phải hàng chính hãng Apple (có thể là màn hình, pin hoặc camera).

linh kien khong xac dinh

TH2: Nếu thấy hiện lên thông báo Linh kiện Apple chính hãng (Genuine Apple Part) tức là iPhone có thay thế linh kiện chính hãng của Apple (có thể là màn hình, pin hoặc camera).

linh kien chinh hang apple

TH3: Không thấy hiện lên mục Linh kiện & Lịch sử thiết bị (Parts & Service History) nghĩa là điện thọai iPhone của bạn chưa từng bị thay linh kiện.

Tùy vào đời iPhone bạn đang sử dụng mà sẽ có thông báo về một số linh kiện nhất định. Điều này là tùy thuộc vào việc Apple bổ sung thêm những con chip IC theo dõi vào những linh kiện gì (linh kiện có gắn chip là sẽ theo dõi được).

  • Đối với ‌iPhone‌ XR, XS, XS Max và mới hơn, bao gồm cả iPhone SE (thế hệ thứ 2): người dùng có thể xem pin đã được thay thế chưa.
  • Đối với iPhone 11: người dùng có thể xem pin hoặc màn hình đã được thay thế hay chưa.
  • Đối với ‌iPhone 12 và iPhone 13: người dùng có thể xem pin, màn hình hoặc camera đã được thay thế chưa.

Lưu ý: Bởi vì Apple theo dõi linh kiện của hàng bằng những con chip IC được gắn vào. Chính vì vậy thủ thuật sàng IC (gỡ chip IC để gắn sang linh kiện khác) có thể đánh lừa hoàn toàn thông báo của Apple. Cho nên nếu chỉ theo dõi thông báo trong iPhone thì vẫn chưa thể đảm bảo iPhone chưa bị thay linh kiện.

Cách 2: Kiểm tra bằng phần mềm 3uTools

3uTools là một công cụ miễn phí có thể giúp kiểm tra iPhone có bị qua thay thế linh kiện hay chưa. Tuy nhiên hiện nay đã có cách để can thiệp vào máy khiến việc kiểm tra linh kiện đã bị thay thế chưa qua 3uTools không còn chính xác nữa.

3uTools 2
Phần mềm kiểm tra iPhone 3uTools

Phương pháp thường sử dụng để qua mặt 3uTools đó là sử dụng các mạch ghép điện tử, các thiết bị điện tử chuyên dụng để thay đổi thông số trên linh kiện iPhone. Phương pháp này khi kết hợp với sàng IC nữa thì sẽ rất khó để có thể xác định chính xác iPhone đã bị thay thế linh kiện hay chưa.

Thật sự việc kiểm tra iPhone đã qua thay thế linh kiện hay chưa là không hề dễ dàng. Ngay cả các cửa hàng bán điện thoại iPhone cũ có rất nhiều kinh nghiệm thì cũng rất khó để biết được iPhone đã qua thay thế linh kiện hay chưa. Cách duy nhất để biết được iPhone đã qua thay thế linh kiện hay chưa là phải mở máy ra để kiểm tra chi tiết các linh kiện bên trong.

Cách 3: Mở máy ra để kiểm tra bên trong

Cách duy nhất để xác định một cách chính xác iPhone đã bị thay thế linh kiện hay chưa là cần mở máy ra để kiểm tra kỹ từng linh kiện bên trong. Đây là cách thức mà các cửa hàng bán iPhone cũ sử dụng để đảm bảo nhập được những chiếc iPhone cũ zin, chưa qua thay thế linh kiện.

co nen mua iphone da thay pin

Khi mở máy ra quan sát kỹ và dựa vào kinh nghiệm lâu năm thì các cửa hàng bán iPhone cũ có thể nhận biết được tương đối chính xác iPhone đã qua thay thế linh kiện hay chưa. Sẽ rất khó để chúng tôi có thể hướng dẫn bạn cách nhận biết trong bài viết này nên chúng tôi sẽ sớm chia sẻ cho các bạn qua những video mở máy trực tiếp.

Lời kết: Việc kiểm tra iPhone cũ đã qua thay thế linh kiện hay chưa tưởng dễ mà lại không hề dễ. Mọi phương pháp kiểm tra thông thường đều không thể xác định chính xác được là iPhone đã qua thay thế linh kiện hay chưa. Nếu bạn cần xác định chính xác xem chiếc iPhone của mình đã thay thế linh kiện hay chưa thì có thể mang qua Nam Anh Mobile để kiểm tra miễn phí nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ Danh mục Khuyến mãi Giỏ hàng Tài khoản
Chat ngay qua Zalo
Tư vấn qua Zalo
Gọi ngay